Báo sư tử ngồi quan sát khiến người leo núi đứng tim

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 13, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 188)

    Hai người leo núi thầm thì bàn phương án rút lui an toàn. Video: ABC News.


    Hai người leo núi Brian McKinney và Sam Vonderheide một phen đứng tim sau cuộc chạm trán ngoài dự kiến với một con báo sư tử trên đường leo núi ở Công viên Quốc gia Sequoia bang California, Mỹ hồi tháng trước, ABC News ngày 9/8 đưa tin.

    Trong video được McKinney quay lại bằng di động, con thú trưởng thành ngồi trên vách đá chỉ cách họ một cú nhảy, điềm tĩnh quan sát. "Tôi không chỉ sốc mà còn sợ vì con vật chiếm ưu thế phía trên, điều xảy ra khi chúng đi săn", McKinney nhớ lại. Tỏ ra bình tĩnh, McKinney và Vonderheide chọn cách từ từ rút lui sau các phương án bỏ chạy, thỏi còi đuổi gấu.

    [​IMG]

    Brian McKinney và Sam Vonderheide ở Công viên Quốc gia Sequoia. Ảnh: Brian McKinney.

    Theo nhà sinh vật học hoang dã Daniel Gammons, giữ bình tĩnh là quyết định đúng để sinh tồn khi gặp thú hoang. "Điều hai người này làm đúng là họ không hoảng loạn và bỏ chạy", Gammons nói. "Thông điệp quan trọng nhất với du khách là không hành xử như một con mồi khi gặp một con báo sư tử".

    Theo Gammons, khi gặp loài vật này, du khách nên vẫy tay trên đầu, tạo cảm giác tăng kích thước cơ thể để khiến con vật bỏ đi. Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà khoa học phát hiện báo sư tử khiếp sợ tiếng người, sẵn sàng bỏ con mồi để rút lui.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Báo sư tử ngồi quan sát khiến người leo núi đứng tim

Share This Page