Cá mập trả giá khi tranh mồi với thợ lặn

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Aug 7, 2017.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 173)

    [​IMG]

    Cá mập tấn công thợ lặn để cướp cá ngừ. Video: The Adventure Club.


    Nat Davey, một thợ lặn có kinh nghiệm người New Zealand, dùng dao đâm vào đầu hai con cá mập Galapagos khi bị tấn công ngoài đảo Ascension nằm giữa Brazil và châu Phi, Newshub ngày 5/8 đưa tin.

    Hai con cá mập bắt đầu bơi quanh Davey khi người đàn ông 39 tuổi dùng súng phóng lao tóm được một con cá ngừ vây vàng. "Chúng không chủ động đi săn mà dựa vào tôi để bắt cá", Davey nói.

    Davey quyết không nhường con cá ngừ cho lũ cá mập để tránh gây nguy hiểm cho thợ lặn về sau. "Nếu cho chúng ăn, chúng sẽ trông đợi được cho ăn sau này. Cá mập học rất nhanh. Nếu nghe tiếng súng phóng lao, chúng sẽ lại nghĩ 'Ồ, bữa ăn miễn phí'", Davey giải thích.

    Nhưng hai kẻ đi săn không từ bỏ dễ dàng. Khi Davey nổi lên mặt nước, anh bị một con quật đuôi vào người. "Chúng dùng cả đầu tấn công vào bụng khiến tôi nghĩ mình bị cắn. Đó là lúc tôi hét lên và thả con cá ngừ", Davey kể lại.

    Davey lập tức rút dao găm ở thắt lưng, lần lượt đâm vào đầu hai con cá mập khi chúng tiếp tục trở lại. Theo Davey, hai con cá mập nặng khoảng 150 kg và 200 kg. "Chuyện xảy ra rất nhanh. Tôi không nhớ rõ lắm cho đến khi xem lại video. Thật điên rồ", Davey nói.

    Anh phát hiện hai con cá mập ngày hôm sau. Chúng tỏ ra mệt mỏi hơn. "Bạn có thể nhận ra hai con cá mập đó với dấu vết bị đâm trên đầu", Davey nói. Vì có hành vi hung hăng với con người, cá mập Galapagos bị xem là loài nguy hiểm.

    Vũ Phong

    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Cá mập trả giá khi tranh mồi với thợ lặn

Share This Page