Tìm hiểu về trang bị đi rừng mới LMHT: Phù phép – Cổ Kiếm (Phần 1)

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jun 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 727)

    Phù phép Cổ Kiếm – phù phép mới thế chỗ cho phù phép Pháp Sư sẽ xuất hiện trong bản cập nhật LMHT 5.12 và nó sẽ mang đến một tương lai mới cho những tướng pháp sư đi rừng.


    Ở bản 5.12, một phù phép đi rừng mới sẽ được xuất hiện. Đó chính là phù phép: Cổ Kiếm, phù phép này sẽ thay cho phù phép: Pháp Sư cũ. Cùng xem bài viết để biết thêm về sự thay đổi này.

    So sánh các chỉ số & thông tin cơ bản của 2 phù phép: Cổ Kiếm và Pháp Sư


    Phù phép: Cổ Kiếm

    [​IMG]

    Chỉ số cơ bản:

    • + 40 sức mạnh phép thuật
    • + 200 năng lượng
    • + 10% giảm thời gian hồi chiêu

    Nội tại DUY NHẤT – Kiếm Phép:

    • Sau khi sử dụng một kĩ năng, đòn đánh cơ bản kế tiếp sẽ được chuyển thành sát thương phép và gây thêm 75% sát thương cơ bản (+30% sức mạnh phép thuật) sát thương phép trên một khu vực quanh mục tiêu (1.5 giây hồi chiêu). Khi tấn công quái vật, đòn đánh này cũng đồng thời hồi 8% lượng năng lượng đã mất của bạn.

    Phù phép: Pháp Sư

    [​IMG]

    Chỉ số cơ bản:

    • + 80 sức mạnh phép thuật
    • + 20% giảm thời gian hồi chiêu

    Có thể dễ dàng nhận thấy sự khác nhau giữa 2 loại phù phép này. Mặc dù phù phép Cổ Kiếm chỉ có 40 sức mạnh phép thuật và 10% giảm thời gian hồi chiêu, nhưng nội tại mới sẽ giúp trang bị này có thể gây ra sát thương lớn lên quái vật, hay cả tướng địch.

    Điều chắc chắn sẽ làm thay đổi hoàn toàn quá trình đi rừng của những tướng pháp sư đi rừng đó là khả năng hồi năng lượng khi tấn công quái vật. Với 8% năng lượng đã mất sẽ được phục hồi, các tướng đi rừng này sẽ có thể thoải mái sử dụng kĩ năng của mình để xóa sổ quái vật hay đi gank nhiều hơn mà không phải về nhà hồi phục nhiều như trước.

    [​IMG]
    Các tướng pháp sư đi rừng sẽ không còn phụ thuộc nhiều vào bùa xanh nữa


    Hơn thế, những tướng pháp sư khi đi rừng này về giai đoạn cuối trận đấu luôn thiếu năng lượng để sử dụng kĩ năng vì thường sẽ phải nhường bùa xanh cho pháp sư, vì thế, với sự thay đổi này, các tướng pháp sư đi rừng sẽ không còn phụ thuộc quá nhiều vào con bùa xanh ở giai đoạn cuối trận đấu mà vẫn có thể phát huy hiệu quả tốt.

    Việc thay thế phù phép Pháp Sư cũ bằng phù phép Cổ Kiếm mới này cũng gián tiếp tăng sức mạnh cho những tướng pháp sư đi rừng mạnh trong khả năng tay đôi, gây sát thương như Diana, Nidalee, Elise, hay cả Ekko gần đây. Nội tại từ Thủy Kiếm sẽ dễ dàng phát huy tối đa khả năng gây sát thương cũng những tướng này, vì các tướng này đều có khả năng gây sát thương cực tốt xen kẽ giữa kĩ năng và các đòn đánh thường (khi có nội tại của Thủy Kiếm).

    [​IMG]
    Chắc chắn đây là việc gián tiếp tăng sức mạnh cho những tướng pháp sư đi rừng


    Điểm yếu từ xưa tới nay của những pháp sư khi đi rừng đó là khả năng xóa sổ quái vật khá lâu và tốn năng lượng cũng như máu giai đoạn đầu trận đấu. Nhưng điểm yếu đó giờ đây đã được khắc phục phần nào với lượng hồi phục cực tốt (8% năng lượng đã mất), và khả năng gây sát thương sau khi dùng kĩ năng với nội tại Kiếm Phép mới.

    Các tướng như Diana, Nidalee, Elise đang vui mừng vì được hưởng lợi gián tiếp là vậy, thì Fiddlesticks lại cực kì khổ sở nếu bây giờ muốn đi rừng. Fiddlesticks là một tướng đi rừng phụ thuộc khá nhiều vào sức mạnh phép thuật cũng như giảm thời gian hồi chiêu, thì nay, phù phép Cổ Kiếm mới đều bị giảm hết những chỉ số này.

    [​IMG]
    Liệu thời kì của các tướng pháp sư đi rừng có trở lại?


    Ở thời kì các tướng chống chịu vẫn đang thống trị, tuy phù phép mới này không mang tới nhiều lợi ích về khoản đỡ đòn, thế nhưng nó mở ra rất nhiều cơ hội khác, cũng như cách đánh, chiến thuật khác cho những pháp sư đi rừng. Như là đẩy lẻ, cấu rỉa, … Không giống như những tướng đi rừng khác, phần lớn những tướng pháp sư đi rừng đều có khẳ năng lăn cầu tuyết cực mạnh ngay từ những giai đoạn đầu của trận đấu.

    Phù phép Cổ Kiếm sẽ củng cố thêm sức mạnh cho điểm mạnh này của những tướng pháp sư đi rừng. Về giai đoạn giữa – cuối trận, họ sẽ đảm nhiệm nhiệm vụ của một pháp sư chính hiệu chứ không còn là một người đi rừng nữa. Gây sát thương, ép góc các mục tiêu quan trọng của địch, kiểm soát mục tiêu, …

    Không chỉ những pháp sư đi rừng được hưởng lợi từ sự thay đổi này, mà một vài trường hợp đặc biệt ở đường trên cũng sẽ ảnh hưởng. Điển hình gần đây đó chính là Fizz đường trên với Trừng phạt – Dịch chuyển. Nếu trang bị này xuất hiện, có thể Fizz sẽ có nhiều lựa chọn hơn là chỉ lên phù phép Quỷ Lửa như trước. Khả năng gây sát thương từ W cùng với nội tại Kiếm Phép sẽ giúp cho Fizz gây cực kì nhiều sát thương kể cả lên những tướng đỡ đòn hạng nặng.

    [​IMG]

    Fizz đường trên với Trừng Phạt – Dịch Chuyển sẽ có nhiều lựa chọn lên đồ hơn với phù phép Cổ Kiếm

    Trong tương lai, những tướng pháp sư đi rừng sẽ xuất hiện hơn nhiều ở chế độ xếp hạng đơn nhờ vào phù phép mới này. Khả năng lăn cầu tuyết của những pháp sư đi rừng luôn rất cao giai đoạn đầu – giữa trận, nhưng liệu, trong tương lai sau khi xuất hiện thì phù phép Cổ Kiếm mới này có thể tạo nên sức mạnh trên đấu trường chuyên nghiệp hay không?

    Theo lienminh360

    Các bạn có thể vào chuyên mục tin eSports của Game4V để cập nhật những tin tức về Liên Minh Huyền Thoại nhanh nhất!


    Chia sẻ bài này với bạn bè
    Theo Game4V
     
  2. Facebook comment - Tìm hiểu về trang bị đi rừng mới LMHT: Phù phép – Cổ Kiếm (Phần 1)

Share This Page