Cách Reset cứng Galaxy S5 để có hiệu suất tốt hơn

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, May 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 247)

    Mặc dù là một trong những điện thoại chạy Android tốt nhất tại thời điểm hiện tại nhưng Samsung Galaxy S5 luôn cần một số phương pháp chăm sóc bổ sung. Thực hiện việc reset thiết bị của bạn một cách thường xuyên có thể giúp cho điện thoại của bạn ít bị lỗi và chạy trơn tru hơn trong thời gian sau này. Ở đây, AloAndroid sẽ chỉ cho bạn cách để có thể reset lại toàn bộ chiếc Galaxy S5 của bạn trong nháy mắt bằng cách thực hiện xóa dữ liệu hoàn chỉnh và trả lại thiết bị của bạn như khi mới xuất xưởng.

    [​IMG]

    Tại sao phải reset lại điện thoại ?


    Sau một thời gian sử dụng thì bạn có thể cảm thấy chiếc điện thoại của bạn có phần chậm chạp và bị nhiều lỗi vặt hơn. Nguyên nhân chính là do trong quá trình sử dụng lâu ngày thì chiếc điện thoại của bạn đã chứa đựng quá nhiều rác, các ứng dụng, các thiết lập không cần thiết, cài đặt các ứng dụng từ các nguồn khác nhau. Đây là một việc mà bạn nên thực hiện thường xuyên hơn để tránh các lỗi vặt thông thường và cũng có thể cải thiện thêm vấn đề về pin điện thoại.

    Phải làm gì đầu tiên ?


    Điều đầu tiên mà chúng ta cần phải làm trước khi tiến hành Reset lại điện thoại đó là backup lại toàn bộ dữ liệu quan trọng. Các dữ liệu như danh bạ, tin nhắn, các ứng dụng,… đó là những thứ mà bạn sẽ bị mất đi sau khi thực hiện việc reset lại điện thoại của bạn. Bạn có nhiều cách để sao lưu lại dữ liệu điện thoại của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các cách đơn giản như :

    Sao lưu Google – từ bên trong tùy chọn cài đặt của điện thoại, bạn có thể đi đến Backup and Restore và tại đây bạn có thể thiết lập tùy chọn sao lưu của bạn như các mật khẩu Wi-Fi đã lưu, các dữ liệu ứng dụng và những thứ khác để lưu trữ trên các máy chủ của Google. Đây là một lựa chọn tuyệt vời và bạn cũng có thể lựa chọn tùy chọn tự động khôi phục lại.

    Ứng dụng – bạn cũng có thể sử dụng một ứng dụng từ Google Play để giúp bạn thực hiện việc sao lưu. Một số các ứng dụng phổ biến như Titanium Backup (yêu cầu root). Hay các ứng dụng khác như Carbon Backup.

    Phương pháp thủ công – Bạn có thể gửi email cho chính mình những điều quan trọng từ điện thoại của bạn, hay chuyển chúng vào máy tính của bạn thông qua một cáp USB.

    Làm thế nào để thiết lập lại Galaxy S5


    Một khi bạn đã sao lưu tất cả các dữ liệu, ứng dụng cần thiết thì bạn có thể thực hiện các bước để tiến hành Reset lại toàn bộ chiếc Galaxy S5 của mình.

    Lựa chọn 1 – Bàn phím


    Từ trình quay số trên điện thoại thì bạn có thể nhập mã sau đây để thực hiện một thiết lập lại nhà máy factory reset: *2767*3855# nhưng điều này có thể sẽ không hoạt động trên thiết bị của bạn. Có nghĩa là nó không hoạt động trên tất cả các thiết bị.

    [​IMG]

    Lựa chọn 2 – Menu cài đặt


    Cách đơn giản nhất là quay trở lại tùy chọn Backup and Restore trong phần cài đặt của điện thoại và tìm kiếm ở phía dưới để chọn phần Factory Data Reset. Chọn nó và xác nhận việc reset lại thiết bị của bạn. Chờ cho tới khi điện thoại của bạn khởi động lại là xong.

    [​IMG]

    Lựa chọn 3 – Sử dụng các nút cứng


    Điện thoại của bạn đang bị mắc kẹt trong một vòng lặp bootloop khi khởi động (nơi mà bạn không thể vượt qua logo Samsung khi khởi động) thì bạn vẫn có thể thực hiện lại một reset cứng điện thoại của bạn thông qua các nút bấm vật lý.

    1. Bật Galaxy S5 của bạn lên.

    2. Bấm và giữ nút các nút Power + Volume Up + Home. Bạn sẽ thấy một thông báo màu xanh ở phía trên bên trái của màn hình và sau đó là một hình ảnh Android cho đến khi bạn được đưa vào menu Recovery.

    [​IMG]

    3. Sử dụng nút tăng giảm âm lượng để di chuyển và chọn ”Wipe cache partition” sau đó ấn nút Power để thực hiện. Sang màn hình tiếp theo bạn chọn Yes để thực hiện.

    [​IMG]

    4. Tiếp theo bạn chọn ‘‘Wipe data/Factory reset” sau đó chọn Yes để xác nhận. Sau khi thực hiện xong thì bạn quay lại menu chính và chọn ”Reboot system now” để khởi động lại điện thoại của bạn.

    Bài viết liên quan:


    The post Cách Reset cứng Galaxy S5 để có hiệu suất tốt hơn appeared first on Thủ Thuật Android - Ứng Dụng Hay cho Android - AloAndroid.com.
    Theo AloAndroid
     
  2. Facebook comment - Cách Reset cứng Galaxy S5 để có hiệu suất tốt hơn

Share This Page