Đánh giá headset Bluetooth Jabra Storm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 30, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 416)

    (PCWorldVN) Ngoại hình đẹp, dễ dùng, chất lượng đàm thoại tốt, pin khỏe và mức giá hấp dẫn là những điểm mạnh giúp Jabra Storm đánh bại những bộ headset Bluetooth khác.


    Jabra Storm là một trong 3 mẫu tai nghe Bluetooth từng được Jabra giới thiệu gần đây tại thị trường Mỹ. So với người anh em Jabra Stealth, Jabra Storm có phần cao cấp, hiện đại hơn và năng động hơn hẳn.

    Sở dĩ được đánh giá là năng động, hiện đại và hấp dẫn hơn người anh em của mình là do Jabra Storm có thiết kế micro kết hợp hài hòa với quai đeo dạng thể thao cho phép móc tai nghe phía sau vành tai thay vì giữ cố định headset bằng vòng đệm silicon ở bên trong vành tai có thể gây khó chịu với một số người dùng.

    [​IMG]
    Jabra Storm.

    Jabra Storm không chỉ trông hài hòa trong thiết kế, mà còn tiện dụng nhờ tích hợp nút tùy chỉnh âm lượng ngay trên thiết bị. Nếu sử dụng kết hợp dãy phím điều tiết âm lượng với phím nhận/hủy cuộc gọi người dùng còn có thể thực hiện một số chức năng khác như reset, bật/tắt tính năng điều khiển smartphone bằng giọng nói.

    Tuy trông có phần nhỉnh hơn người anh em Stealth nhưng nhờ sử dụng vật liệu silicon cao cấp, nên Jabra Storm cũng chỉ nặng tầm 8 gam.

    [​IMG]
    Nút nhận/từ chối cuộc gọi cũng kiêm chức năng kết nối Bluetooth.

    Theo thông tin từ nhà sản xuất, Jabra Storm trang bị loa dải tần rộng có khả năng tái tạo âm thanh chất lượng cao, hệ thống 2 micro toàn hướng hỗ trợ lọc ồn trong môi trường gió, kết nối Bluetooth 4.0 (với các profile như A2DP, Hands free, Headset), kết nối NFC giúp đơn giản hóa quá trình ghép đôi với thiết bị tương thích và pin sạc có thể cho thời gian đàm thoại lên đến 10 giờ liên tục hoặc 10 ngày hoạt động ở chế độ chờ.

    [​IMG]
    Jabra Storm được bán kèm đệm silicon cỡ nhỏ cho người dùng vành tai nhỏ hơn.

    Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab đánh giá cao thiết kế của bộ headset Jabra Storm không chỉ bởi chất lượng, ngoại hình, mà còn bởi độ tiện dụng của sản phẩm.

    Jabra Storm có thể dùng cho cả tai trái cũng như tai phải. Người dùng chỉ cần xoay nhẹ củ tai theo hướng phù hợp cho phía tai dự định sử dụng, sau đó xoay đệm silicon trên củ tai sao cho thoải mái nhất là xong. Nếu cảm thấy đệm silicon gắn sẵn trên củ tai chưa thật vừa vặn và thoải mái nhất, bạn có thể đổi phụ kiện tương tự nhưng có kích thước nhỏ hơn đi kèm theo bộ headset này.

    Mặc dù theo công bố của nhà sản xuất, Jabra Storm mất tầm 2 giờ để sạc đầy pin. Thực tế sử dụng với adaptor rời điện thế 5V - 1,5A, Test Lab chỉ mất trung bình 1 giờ 10 phút để sạc đầy pin cho Jabra Storm, và đây có thể xem là một giá trị khá ấn tượng.

    [​IMG]
    Hệ thống đèn LED gồm đèn báo kết nối và báo pin/nguồn/trạng thái sạc pin.

    Về khả năng kết nối và ghép đôi, sau quá trình thử nghiệm với nhiều loại smartphone từ nhiều nền tảng khác nhau (Android, iOS, Windows Phone 8.1), Test Lab gần như chỉ mất trung bình chưa đầy 1 phút, đã tính luôn cả thời gian khởi động Jabra Storm.

    Jabra Storm cũng có tốc độ tái kết nối ấn tượng. Thử nghiệm thực tế cũng cho thấy Jabra Storm hoạt động tốt nhất trong bán kính từ 10m trở xuống và ít vật cản.

    [​IMG]
    Jabra Storm trang bị 2 micro độ nhay cao, góc thu âm rộng.

    Về khả năng đàm thoại, Jabra Storm nhìn chung cho chất lượng đàm thoại tốt, âm thanh trong trẻo, độ chi tiết cao. Ngay cả khi sử dụng ngoài đường vào những giờ cao điểm, xe cộ đông đúc, Jabra Storm vẫn có thể giúp Test Lab tập trung vào cuộc đàm thoại thử nghiệm bởi khả năng loại bỏ tạp âm của hệ thống micro khá tốt. Người tham gia thử nghiệm cũng cho biết chất lượng đàm thoại thu từ Jabra Storm cũng có độ chi tiết, ít tạp âm hơn khi nghe trực tiếp từ điện thoại.

    Cần lưu ý rằng dù được quảng cáo là một “cao thủ” loại bỏ tiếng ồn của gió nhưng để tối ưu cho khả năng này, nhất là trong những môi trường gió mạnh, Test Lab khuyên bạn nên dùng phụ kiện lọc gió đi kèm sản phẩm.

    [​IMG]
    Phụ kiện lọc gió được Jabra trang bị kèm.

    Trong thử nghiệm thực tế sử dụng với tần suất nghe/gọi cao, Jabra Storm một khi sạc đầy có thể cho thời gian sử dụng pin lên đến hơn 3 ngày. Một khi pin yếu, Jabra Storm sẽ tự động nhắc nhở người dùng sạc pin cho thiết bị. Ngoài ra, người dùng iOS, Android có thể theo dõi dung lượng pin còn lại của Jabra Storm thông qua ứng dụng do hãng phát hành.

    Đáng tiếc là Jabra dường như "không chơi" với HĐH Windows Phone 8.1 nên không có ứng dụng hỗ trợ chính thức. Dù vậy, thực tế sử dụng Jabra Storm với Lumia 820 cho thấy bộ headset này cũng có tính tương thích tốt. Jabra Storm cũng có thể đọc nội dung tin nhắn, nhận/từ chối cuộc gọi bằng giọng nói.

    [​IMG]
    Jabra Storm có thiết kế nắp đậy cổng USB (sạc pin) khá mảnh mai.

    Lưu ý rằng Jabra Storm không hỗ trợ profile phone book access nên không thể nói tên người gọi có trong danh bạ hoặc đọc số lạ gọi đến nằm ngoài danh bạ như mẫu Stealth.

    Nhìn chung, nếu bạn cần một bộ headset cho chất lượng thoại rảnh tay tốt, ngoại hình hấp dẫn, pin khỏe, khả năng lọc gió cao và chi phí đầu tư hợp lý thì Jabra Storm là một lựa chọn ưu tiên. Nhược điểm có chăng của Jabra Storm chính là thiết kế nắp đậy cổng USB khá dễ đứt.

    Tại Việt Nam, Jabra Storm có giá bán tham khảo ở mức 2,15 triệu đồng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Đánh giá headset Bluetooth Jabra Storm

Share This Page