Google và Facebook cùng tìm kiếm nạn nhân động đất tại Nepal

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 341)

    Ngay sau khi xảy ra vụ động đất kinh hoàng tại Nepal, vào thứ 7 vừa rồi nhà sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg đã công bố sự ra mắt của tính năng Safety Check.


    Hai hãng công nghệ khổng lồ đang dùng chính sức mạnh công nghệ của mình để trợ giúp mọi người tìm kiếm thân nhân trong vụ động đất tại Nepal. Zuckerberg viết trên Facebook: ' Khi thảm họa xảy ra, mọi người muốn đảm bảo rằng những người họ yêu thương vẫn an toàn. Nhu cầu kết nối thực sự trở nên cần thiết hơn bao giờ hết ' .

    [​IMG]



    Công cụ này giúp mọi người có thể gửi tin nhắn tới bạn bè, thân nhân đang có mặt ở Nepal, yêu cầu họ xác nhận rằng mình vẫn đang an toàn. Bạn có thể vào khung tìm kiếm trên Facebook và gõ ' Safety Check ' để xem liệu có bạn bè nào đang gặp nguy hiểm ở Nepal.

    [​IMG]



    Tương tự như tính năng trên, Google đã cho ra mắt ứng dụng với tên gọi ' Person Finder ' cuối tuần vừa qua. Công cụ này giúp mọi người tìm kiếm và gửi thông tin về những trường hợp mất tích trong vùng xảy ra thảm họa. Hiện đã có tới 5.600 lượt đăng trên ' Person Finder ' tính tới sáng ngày thứ 2 (27/04). Công cụ cho phép đăng hình ảnh, mô tả thông tin người cần tìm kiếm và tạo ra một diễn đàn để chia sẻ thông điệp cầu cứu.

    Sau thảm họa này cũng có nhiều trang có tính năng tương tự và cách thức hoạt động của Person Finder là tổng hợp, sắp xếp lại những thông tin này để phục vụ tốt hơn mục đích cứu trợ. Tính năng tìm kiếm thông qua SMS được bổ sung vào năm nay trong trường hợp khu vực xảy ra thảm họa không có kết nối Internet.

    Kể từ trận động đất lịch sử tại Haiti năm 2010, đây là lần thứ 11 Person Finder được sử dụng trong các thảm họa trên toàn cầu. Khởi đầu từ ý tưởng của kỹ sư Prem Ramaswami sau trận động đất và được sự ủng hộ của ban lãnh đạo, Google đã thành lập riêng một nhóm các kỹ sư tình nguyện để ứng phó với các tình huống khẩn cấp trên toàn cầu.

    Bạn đã sử dụng những công cụ này để tìm kiếm xem có bạn bè nào đang gặp nạn ở Nepal chưa? Bạn nghĩ sao về những ứng dụng đầy tính nhân văn này của công nghệ?

    Thegioididong

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Google và Facebook cùng tìm kiếm nạn nhân động đất tại Nepal

Share This Page