Tại sao ứng dụng phần mềm bán hàng còn thấp?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 25, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 210)

    (XHTT) Với nền tảng điện toán đám mây, thay vì phải mất nhiều chi phí mua và duy trì, bảo dưỡng cho hệ thống máy tính quản trị rườm rà, tất cả các dịch vụ, hoạt động quản lý bán hàng đều được xử lý bằng mạng lưới máy chủ ảo (đám mây) trên Internet nhanh chóng và thuận tiện.


    [​IMG]

    Tuy nhiên, đến nay, mức độ ứng dụng những phần mềm bán hàng của các doanh nghiệp, cửa hàng chưa thực sự phổ biến mà vẫn còn đang tồn tại dưới dạng tiềm năng.

    Theo khảo sát trên 1.000 khách hàng của Bizweb (Công ty giải pháp thiết kế website thực hiện trong tháng 4/2015), tỷ lệ sử dụng phần mềm bán hàng của các cửa hàng, shop online là 23,8%, còn lại vẫn đang quản lý theo phương thức truyền thống sổ sách hoặc excel. Hầu hết trong số doanh nghiệp có sử dụng phần mềm đều kết hợp bán hàng online - offline (mở cửa hàng) và doanh thu trung bình từ mảng online chiếm khoảng 40% tổng doanh thu. Từ đó cho thấy, chỉ khi mở rộng quy mô, lượng đơn hàng online, offline cũng như tình trạng hàng hóa, xuất-nhập-tồn đan xen, chồng chéo, khó kiểm soát thì nhu cầu của người dùng mới có xu hướng tiếp cận giải pháp phần mềm bán hàng. Chưa kể, đây là một cuộc khảo sát dành cho các shop online đã có ít nhiều tiếp cận và ứng dụng công nghệ vào kinh doanh. Nếu xét trên diện rộng hơn tới các cửa hàng chỉ bán theo phương thức truyền thống, tỷ lệ sử dụng phần mềm bán hàng có thể sẽ còn thấp hơn nữa.

    Để đầu tư cho một phần mềm bán hàng, các doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra số tiền vài trăm nghìn cho 1 một năm để nhận được nhiều hơn về lợi ích, hỗ trợ đảm bảo cho công tác quản lý cũng như bán hàng hiệu quả. Tuy nhiên, công thức này sẽ không ra đúng kết quả nếu như doanh nghiệp áp dụng sai nguyên tắc “chọn mặt gửi vàng”. Bởi lẽ, chỉ cần tìm kiếm trên Google từ khóa “phần mềm bán hàng”, sẽ có hàng triệu kết quả.

    Theo các chuyên gia, với hệ thống thống kê và tính toán lãi lỗ chính xác, chi tiết của phần mềm bán hàng, các doanh nghiệp có thể quản lý chặt chẽ doanh thu và lợi nhuận, tránh thất thoát hàng hóa. Đồng thời, việc nắm bắt được báo cáo tức thì khiến doanh nghiệp luôn có cái nhìn tổng thể để kịp thời đưa ra những chiến lược kinh doanh, điều phối hàng hóa hợp lý, tối ưu hóa mô hình kinh doanh của mình. Hơn nữa, thế hệ phần mềm tân tiến hiện nay còn là một giải pháp bán hàng đa nền tảng trên mọi thiết bị (máy vi tính, máy tính bảng, điện thoại ), mọi lúc, mọi nơi, thậm chí ngay cả khi không có kết nối Internet.

    Đ.T

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tại sao ứng dụng phần mềm bán hàng còn thấp?

Share This Page