Mất 3 tuần để khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 306)

    Dự tính phải mất 3 tuần nữa tuyến cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong, đường truyền sẽ được phục hồi hoàn toàn.


    Theo thông tin mới nhất vừa được Tập đoàn VNPT chính thức công bố, vào lúc 5 giờ 27 phút ngày 23/4/2015 đã xảy ra sự cố rò nguồn trên hệ thống cáp quang biển quốc tế AAG đoạn từ Vũng Tàu (Việt Nam) đi Hong Kong và Singapore , cách bờ biển Vũng Tàu khoảng hơn 300 km. Sự cố đã gây ảnh hưởng chủ yếu đến tốc độ đường truyền Internet giữa Việt Nam và quốc tế.

    Ngay sau khi xảy ra sự cố, Công ty Viễn thông Quốc tế (VNPT-I) đã khẩn trương tiến hành các biện pháp để xác định được khu vực sự cố ngoài khơi Vũng Tàu. Sự cố này sẽ đòi hỏi phải sử dụng tàu cáp chuyên dùng của quốc tế để tiến hành khắc phục. Công ty VNPT-I đang tích cực làm việc với nhà quản trị hệ thống AAG, các Công ty tàu cáp quốc tế và với các thành viên của các hệ thống khác để ưu tiên cho việc sửa chữa tuyến AAG một cách sớm nhất.

    Theo kinh nghiệm của hai nhà mạngCMC Telecom và NetNam, sẽ phải mất khoảng 2-3 tuần nữa, sự cố của tuyến cáp quang biển AAG mới được khắc phục xong, đường truyền mới được phục hồi hoàn toàn. Phó Tổng giám đốc CMC Telecom Lê Thanh Sơn cho biết:“Tùy thuộc vào độ sẵn sàng của tàu ứng cứu và việc xác định rõ nguyên nhân, các sự cố cáp biển nói chung và AAG nói riêng thường mất 3 tuần để khắc phục”. Thực tế, sự cố đứt cáp quang biển AAG ngày 5/1/2015 cũng đã phải mất tròn 3 tuần mới được khôi phục hoàn toàn.

    theo Genk

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Mất 3 tuần để khắc phục sự cố đứt cáp quang biển AAG

Share This Page