Những điều cần biết về lưu trữ hình ảnh trên Google Drive

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 20, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 361)

    (PCWorldVN) Tính năng mới về hình ảnh vừa được cập nhật gần đây trên Google Drive có khả năng tự động sao lưu tất cả hình ảnh của người dùng lên dịch vụ lưu trữ đám mây miễn phí này.


    Khi chụp ảnh xong thì không có gì thuận tiện hơn là các tập tin hình ảnh đó sẽ được tự động sao lưu vào dịch vụ lưu trữ đám mây nhằm đảm bảo an toàn mà không lo hỏng hóc thiết bị.

    Cách đây không lâu, Google xác nhận việc Drive sẽ trở thành một điểm sao lưu tự động hình ảnh mới dành cho người dùng.

    Hiện tại, người dùng bắt đầu thấy tính năng tự động này được kích hoạt trên cả Android và iOS nhưng vẫn còn khá nhiều điểm cần phải biết rõ hơn trước khi Google Photo trên Drive chính thức hoạt động.

    [​IMG]
    Google Drive với tính năng hỗ trợ sao lưu hình ảnh mới.

    Khả năng tương tác kép

    Nếu bạn sử dụng Google+ Photos, bạn sẽ nhìn thấy các bức ảnh trong cả Drive lẫn ứng dụng Google+ (Google Plus). Nếu bạn xóa hình ảnh Drive hay Google+ Photos, sự thay đổi được thể hiện sự khác biệt của 2 ứng dụng trên. Sự cập nhật mới của Goole sẽ cho quản lý hình ảnh từ Drive mà không phải tải ảnh lên lần thứ hai. Ví dụ đơn giản là, khi bạn xóa một hình ảnh trong mục Google Photos của Drive thì hình ảnh đó cũng sẽ biến mất khỏi Google+ Photos, nhưng ngược lại thì không.

    Danh mục Photos Google trong Drive được sắp xếp và thiết kế giống nhưng công cụ hình ảnh Google Plus.

    Lưu trữ hình ảnh ngoài Android và Google Plus

    Vì vậy, nếu bạn đang ở trên iOS? Điều gì nếu bạn không phải là người dùng Google+? Không có vấn đề gì bởi bản thân Google+ Photo cũng chỉ là một công cụ sao lưu tự động phổ biến trên Android nhưng Drive thì có thể giúp lưu trữ và xem lại bất kì đâu. Đối với iOS, bạn có thể có thể điều hướng trong thiết lập sao lưu đến Drive bầng cách mở thực đơn và chọn "Auto Backup", có những thiết lập khác đáng chú ý như chỉ tải hỉnh ảnh lên khi có kết nối Wi-Fi để tiết kiệm dữ liệu.

    Bạn sẽ không mất bất cứ hình ảnh nào trừ khi bạn muốn

    Trong phần tương tác kép thì chúng ta đề cập đến việc xóa hình ảnh trên Google Photo của Drive sẽ đồng thời xóa luôn dữ liệu có trên Google +. Tuy nhiên, bạn có thể kiểm soát mọi tứ để mọi thứ không nhất thiết cùng đồng bộ với nhau. Bạn có thể lựa chọn thiết lập cho mỗi hình ảnh hoặc thư mục trên Google Drive và mọi thứ trên đây có thể sử dụng dịch vụ đồng bộ hóa trung gian như IFTTT hoặc các dịch vụ khác.

    Đa vị trí

    Mọi hoạt động trên Google Photo của Drive có thể ảnh hưởng đến Google + Photo nhưng cũng chỉ gói gọn trong danh mục chứa hình ảnh của thiết bị là Gallery hoặc Camera Roll.

    Nếu người dùng sử dụng Google + trên iOS thì hình ảnh có thể xuất hiện trên Plus, Drive, thư mục Camera Roll và trên cả iCloud. Ngoài ra, nếu dữ liệu có trên Google+ và Drive vượt giới hạn về dung lượng bộ nhớ điện toán đám mây thì mọi hình ảnh sẽ tự động chuyển về chế độ Private, chỉ mình bạn mới có thể thấy.

    Kích thước hình ảnh

    Người dùng các dịch vụ Google Drive, hay Google+ Photos có được 15GB để lưu trữ và chia sẻ hình ảnh miễn phí. Những bức ảnh có độ phân giải dưới 2.048x2.048 pixel sẽ không tính vào giới hạn lưu trữ. Vì thế nên trong Google Photo cũng có thiết lập cho phép chuyển đổi và tự điều chỉnh kích thước ảnh sang độ phân giải 2048 pixel để giảm việc chiếm dụng không gian lưu trữ miễn phí.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những điều cần biết về lưu trữ hình ảnh trên Google Drive

Share This Page