Google phát triển pin siêu nhỏ cho thiết bị thông minh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 13, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 278)

    (XHTT) Theo một báo cáo mới nhất của Google, hiện công ty này đã lập một nhóm chuyên trách nghiên cứu sâu về việc phát triển công nghệ chế tạo pin cho các thiết bị cầm tay trong tương lai.


    Nhóm gồm 4 người thuộc Google X, một thành viên của công ty mẹ chịu trách nhiệm triển khai các dự án đặc biệt của Google như ô tô tự hành và cả “Project Loon”, dự án cung cấp Internet toàn cầu bằng kinh khí cầu.

    Cuối 2012, nhóm nghiên cứu đứng đầu là Dr. Ramesh Bhardwaj, nguyên chuyên gia cấp cao về pin của Apple, bắt đầu kiểm tra các loại pin được phát triển bởi những công ty ngoài để sử dụng cho các thiết bị của Google. Một năm sau, nhóm này mở rộng tìm kiếm công nghệ giúp Google có thể tự phát triển sản xuất và chế tạo pin.

    Ngoài mục đích nhằm tăng tuổi thọ pin điện thoại thông minh, báo cáo tiết lộ dự án cũng nhắm đến việc cải tiến công nghệ pin cho các thiết bị điện tử khác. Hiện nhóm của giáo sư Bhardwaj đang cải tiến công nghệ pin lithium-ion và pin thể cứng cạnh sắc dành cho đồ gia dụng như Google Glass và kính áp tròng đo lượng đường trong máu.

    [​IMG]

    Có thể dễ dàng nhận thấy những lợi ích to lớn từ những những dự án của Google như ô tô tự hành, thậm chí “Project Loon”. Và nếu xu hướng tiêu dùng tiếp tục hướng đến đến những thiết bị như đồng hồ thông minh, cảm biến theo dõi sức khỏe, không nghi ngờ gì nữa thiết bị mà chúng ta giao tiếp hàng ngày sẽ ngày càng trở lên nhỏ hơn. Đây hiển nhiên là một rào cản công nghệ cần phải vượt qua để tạo ra những loại pin thích hợp cho các thiết bị mini này. Nếu thông tin báo cáo đưa ra là đúng, dường như Google đã tìm được liều thuốc đặc hiệu cho vấn đề cung cấp năng lượng cho các thiết bị tương lai.

    Tùng Lâm (Theo androidcentral.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google phát triển pin siêu nhỏ cho thiết bị thông minh

Share This Page