YouTube for Kids: công cụ quảng cáo bất hợp pháp?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 349)

    (XHTT) Tuy nhiên, dịch vụ này đang được nhà giám sát công nghiệp lưu ý chặt chẽ, đồng thời yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) điều tra về các “quảng cáo trá hình” của YouTube.


    Giao diện YouTube for Kids khá sinh động, nội dung phục vụ chủ yếu cho trẻ nhỏ. Với YouTube for Kids, các bậc phụ huynh có thể cho con thoải mái chơi cùng những chiếc máy tính bảng trong vài giờ mà vẫn kiểm soát được hoạt động của con em mình.

    Tuy nhiên, dịch vụ này đang được nhà giám sát công nghiệp giám sát chặt chẽ, đồng thời yêu cầu Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) điều tra về các “quảng cáo trá hình” của YouTube.

    [​IMG]

    Theo Mercury News, các nhà giám sát đang có những ý kiến phản đối việc YouTube lồng ghép một số quảng cáo vào trong chương trình dành cho trẻ em, một số còn cho rằng các nhà quảng cáo đã không thể hiện thiện chí khi nhằm vào đối tượng trẻ em và điều này là bất hợp pháp.

    Một thành viên của FTC cho rằng, “Đây thực sự là phát súng mở màn trong trận chiến với Google, Nickelodeon, Amazon, Netflix, Cartoon Network và một số công ty quảng cáo khác với những động thái kiếm tiền trên thế hệ trẻ; là cuộc chiến giữa con tim và khối óc với những cuốn sách điện tử của trẻ em Mỹ trong thời đại số”.

    Hiện, Google cũng đang quảng cáo nhắm vào đối tượng trẻ em thông qua những nhân vật nổi tiếng trên TV để quảng bá sản phẩm của mình. Hành động này bị cấm trên truyền hình cáp và từ năm 1970 Google đã cố tình phớt lờ những nghiên cứu về sự hạn chế phát triển cho trẻ em khi phải tiếp xúc với các chương trình quảng cáo.

    Một khía cạnh khác bị yêu cầu giám sát của YouTube for Kids là các nội dung bổ ích khác bị thay bằng các đoạn phim video giới thiệu sản phẩm mới đặc biệt là các quảng cáo về đồ chơi. Điển hình là video quảng cáo trò McDonald’s Happy Meal.

    Hiện chưa có thông tin về phản ứng của FTC với những ý kiến trên, nhưng sẽ là tiền lệ tốt nếu những quy định khắt khe hơn về vấn đề này được triển khai nghiêm túc, đồng bộ với những yêu cầu quảng bá trên mạng truyền hình hiện nay.

    Tùng Lâm (theo technobuffalo.com)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - YouTube for Kids: công cụ quảng cáo bất hợp pháp?

Share This Page