Hacker Nga bị tố từng 'do thám' Nhà Trắng hồi cuối năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 8, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 311)

    (PCWorldVN) Đài CNN hôm 7/4 cho biết giới hacker Nga từng thâm nhập vào mạng máy tính tại Nhà Trắng hồi cuối năm ngoái và tìm cách đánh cắp những thông tin nhạy cảm.


    Cụ thể, kênh truyền hình Mỹ dẫn lời các quan chức am tường vụ điều tra nói trên cho biết, giới hacker Nga đã tham khảo được một số thông tin nhạy cảm, ví dụ lịch làm việc ở chế độ thời gian thực của Tổng thống Mỹ Barack Obama vốn dĩ được xếp vào loại thông tin không được phép công bố rộng rãi theo quy định an ninh của Nhà Trắng cũng như Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ.

    Theo Cnet, khi đó, tức hồi tháng 10/2014, giới chức Mỹ từng tuyên bố vụ xâm nhập chỉ ảnh hưởng đến một mạng máy tính chứa các nội dung không có giá trị nhằm làm giảm tính nghiêm trọng của vụ xâm nhập.

    Tuy nhiên, các quan chức Mỹ chia sẻ với CNN rằng những thông tin được xếp vào nhóm không có giá trị như trên thực chất vẫn rất chứa đựng tính nhạy cảm cao và rất "đáng giá" đối với các cơ quan tình báo nước ngoài.

    [​IMG]
    Ảnh minh họa.

    Nhóm hacker thực hiện vụ tấn công nhằm vào mạng Nhà Trắng được tin chính là nhóm đã gây ra vụ xâm nhập vào mạng máy tính của Bộ Ngoại giao Mỹ cũng trong khoảng thời gian ấy, theo CNN.

    Khi đó, hệ thống mạng tại Bộ Ngoại giao Mỹ từng được tường thuật đã phải "tắt" đi hệ thống email trong một thời gian khá dài để khắc phục các lỗ hổng liên quan đến bảo mật.

    CNN thậm chí còn dẫn lời một quan chức trong nhóm nói trên cho biết hacker Nga đã "đồn trú" trong hệ thống của Bộ Ngoại giao Mỹ hàng tháng trước, và liệu chưa rõ các hacker này đã bị loại bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống hay chưa.

    Các nhà điều tra tin rằng, để tấn công vào mạng của Nhà Trắng thì trước tiên hacker phải xâm nhập thành công mạng máy tính của Bộ Ngoại giao.

    Phó cố vấn an ninh Nhà Trắng Ben Rhodes vào hôm thứ Ba 7/4 nói với CNN rằng vụ tấn công mạng nhằm vào Nhà Trắng hồi năm ngoái không để rò rỉ các thông tin nhạy cảm, đồng thời khẳng định các thông tin nhạy cảm được lưu trữ trên một hệ thống mạng được kiểm soát an ninh chặt chẽ và không có chuyện hacker xâm nhập được các hệ thống này.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Hacker Nga bị tố từng 'do thám' Nhà Trắng hồi cuối năm 2014

Share This Page