Những tính năng iPhone 7 nên ‘vay mượn’ từ Apple Watch và MacBook mới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Apr 6, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 365)

    (PCWorldVN) Thế hệ iPhone tiếp theo rất có thể sẽ có những tính năng mới tựa như những mẫu máy tính MacBook và chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch.


    Cổng USB-C

    [​IMG]
    Cổng USB-C trên MacBook cũng sẽ có mặt trên iPhone mới.
    Cổng kết nối tí hon này hứa hẹn sẽ cung cấp cho các mẫu MacBook Retina 12 inch mới tất cả những tính năng như sạc, video đầu ra và truyền dữ liệu. Thật vậy, loại cáp chuẩn USB Type-C sẽ thay thế dây điện cung cấp nguồn, cáp HDMI, VGA, DisplayPort và cáp USB chuẩn truyền thống trên máy tính và các thiết bị di động trên toàn thế giới trong vài năm tới. Trên iPhone, cổng USB-C sẽ linh hoạt hơn kết nối Lightning độc quyền hiện nay của Apple, trong khi vẫn duy trì sự tương thích và tốc độ. Chuẩn USB-C sẽ trở thành một chuẩn cáp tiêu biểu duy nhất cho toàn bộ ngành công nghiệp smartphone trong tương lai.
    Sạc không dây

    [​IMG]
    iPhone mới được dự đoán sẽ sử dụng công nghệ sạc không dây từ tính giống Apple Watch.
    Đồng hồ thông minh Apple Watch là sản phẩm đầu tiên của “nhà táo” sử dụng công nghệ sạc không dây nhờ vào một bộ sạc dạng tiếp xúc từ tính.
    Công nghệ này được cho là cũng sẽ xuất hiện trên mẫu iPhone mới dù điện thoại đã được trang bị cổng USB-C có chức năng sạc bằng cáp. Tuy nhiên, thiết kế này sẽ giúp cho việc sạc điện thoại dễ dàng hơn. Cho đến nay, vẫn chưa biết là thời gian sạc qua cáp hay sạc không dây nhanh hơn, nhưng Apple có thể sẽ trang bị cả hai công nghệ sạc trên thế hệ smartphone tiếp theo của hãng.

    Force Touch

    [​IMG]
    Công nghệ Force Touch trên Apple Watch cũng sẽ được iPhone mới 'vay mượn'.
    Mẫu MacBook mới và Apple Watch sẽ sở hữu tính năng Force Touch, công nghệ bàn rê trackpad có thể nhận biết lực nhấn của người dùng. Trên MacBook mới, trackpad rất nhạy với các thao tác cảm ứng, còn trên Apple Watch thì công nghệ này được đưa vào ngay trong màn hình hiển thị. iPhone có thể kết hợp với Apple Watch để theo dõi đường đi, chạm vào màn hình đồng hồ để mở các ứng dụng hay thực hiện các thao tác điều khiển từ xa. Tuy nhiên, màn hình kích thước nhỏ khiến thao tác trên Apple Watch có thể là một hạn chế để điều hướng so với màn hình iPhone.
    Màn hình OLED

    [​IMG]
    Màn hình OLED sẽ ngày càng phổ biến hơn trên các thiết bị di động.
    Hầu hết smartphone cao cấp ngày nay đều được trang bị công nghệ tấm nền màn hình OLED, cung cấp mức độ đen tốt hơn, độ tương phản vượt trội và màu sắc rực rỡ hơn. Màn hình Retina của Apple về cơ bản sử dụng tấm nền LCD đèn nền LED và có thể cung cấp hình ảnh với độ phân giải siêu cao, màu sắc cực kỳ chính xác. Tuy nhiên, việc Apple Watch trang bị màn hình OLED cho thấy rằng Apple trước sau gì cũng sẽ áp dụng công nghệ này trên các mẫu iPhone mới của hãng.
    Mặt kính sapphire

    [​IMG]
    Sapphire sẽ thay thế Gorilla Glass trên iPhone.
    Tin đồn về việc iPhone sẽ được trang bị màn hình có mặt kính bảo vệ bằng sapphire thật ra đã xuất hiện từ nhiều năm nay. Công nghệ này sẽ giúp mặt kính màn hình bền hơn, chống được trầy xước tốt hơn so với loại kính Gorilla Glass vốn đang được sử dụng trên các mẫu iPhone hiện tại. Apple đang dùng loại vật liệu kính sapphire để làm lớp kính bảo vệ camera, kính bảo vệ đầu quét dấu vân tay tích hợp trong nút Home phục vụ cho tính năng Touch ID trên iPhone và iPad và lớp kính bảo vệ màn hình của Apple Watch. Vì sapphire có giá thành rất cao nên giới phân tích cho rằng chỉ có những mẫu iPhone cao cấp mới được trang bị loại kính này.
    Nhiều phiên bản cao cấp

    [​IMG]
    Apple sẽ ra mắt nhiều phiên bản iPhone cao cấp.
    Bạn có nghĩ rằng sắp tới Apple sẽ sản xuất một phiên bản iPhone đặc biệt Gold Edition được làm bằng vàng thật? Từ trường hợp Apple Watch với nhiều phiên bản khác nhau, chúng ta có thể thấy Apple đang đi theo xu hướng thời trang với nhiều mẫu mã phong phú. Bên cạnh phiên bản vỏ màu vàng như các mẫu iPhone 6 và 6 Plus hiện nay, thế hệ iPhone tiếp theo sẽ có nhiều tùy chọn chẳng hạn như phiên bản vỏ bằng thép cao cấp không gỉ hay phiên bản màn hình mặt kính sapphire.
    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những tính năng iPhone 7 nên ‘vay mượn’ từ Apple Watch và MacBook mới

Share This Page