VN là thị trường tiềm năng về điện toán đám mây

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 29, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 269)

    (XHTT) Tập đoàn quốc tế chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin Softline International vừa tổ chức hội thảo Softline Cloud Day 2015 với chủ đề “Tăng cường quản lý Doanh nghiệp với giải pháp Điện toán đám mây” tại Việt Nam. Nhân dịp này, Tạp chí Xã hội Thông tin đã có cuộc trao đổi ngắn với ông Igor Petlyakov – Phó chủ tịch Tập đoàn – về những dự định trong tương lai tại Việt Nam.


    [​IMG]

    PV: Ông có nhận định gì về thị trường điện toán đám mây tại Việt Nam?

    Ông Igor Petlyakov: Nhìn chung, Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là những thị trường cực kì tiềm năng ở mảng điện toán đám mây. Đặc biệt, có thể nói Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của chúng tôi, bởi các bạn là những đối tác lâu năm của Microsoft và Intel, và cả 2 cũng là những nhà cung cấp chính cho các tập đoàn. Chiến lược của chúng tôi là tập trung vào những thị trường đang phát triển, đó là lý do tại sao Softline International có mặt ở đây ngày hôm nay.

    PV: Ông có thể mô tả thêm về Softline International?

    Ông Igor Petlyakov: Softline đã hoạt động trong lĩnh vực CNTT hơn 20 năm qua, và ở thời điểm hiện tại, Softline là một trong những nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ CNTT tại Nga, khu vực Đông Âu, Nam Mỹ, Ấn Độ và Đông Nam Á. Hiện tại, chúng tôi có khoảng 2.800 nhân viên hoạt động ở 27 quốc và 79 thành phố trên toàn thế giới.


    PV: Những dịch vụ mà Softline cung cấp tại Việt Nam là gì?

    Ông Igor Petlyakov: Chúng tôi nhận ra những vấn đề trong việc bảo mật điện toán đám mây là có thật, đặc biệt ở các công ty vừa và nhỏ. Tuy nhiên, việc phải thuê một đội ngũ thực sự chất lượng để giải quyết vấn đề này thực sự không phải là một giải pháp tốt, bởi chi phí để xây dựng hệ thống cũng như duy trì là khá cao. Do đó việc thuê các đối tác từ bên ngoài sẽ là lựa chọn thích hợp hơn. Nắm bắt được nhu cầu đó, chúng tôi muốn đem đến các giải pháp dành cho dịch vụ Office 365, đồng thời cũng sẽ phát triển các giải pháp hoàn chỉnh cho các dịch vụ của Microsoft. Ngoài ra, chúng tôi cũng sẽ có đội ngũ phát triển, tư vấn, cung cấp phần mềm và phần cứng cũng như quản lý dự án, tích hợp hệ thống dịch vụ trong nước kết hợp với quản lý và hỗ trợ kỹ thuật từ đội ngũ nhân viên toàn cầu nhằm đem lại những giải pháp trọn gói hoàn chỉnh nhất. Tất cả những việc làm trên đều nhằm mục đích biến Softline thành công ty cung cấp giải pháp điện toán đám mây hàng đầu tại thị trường nội địa.

    PV: Bên cạnh Việt Nam, mục tiêu của Softline tại các quốc gia Đông Nam Á khác là gì?

    Ông Igor Petlyakov: Dựa trên những thành công của chúng tôi trên nhiều thị trường với các đặc thù khác nhau như đã nói ở trên, Softline muốn giới thiệu đến môi trường CNTT hiện đang phát triển ở Đông Nam Á những lợi ích về tài chính mà việc sử dụng các phần mềm có bản quyền cũng như các dịch vụ CNTT phù hợp đem lại. Tôi đảm bảo rằng vị thế của Softline ở khu vực Đông Nam Á sẽ tiếp tục tăng trưởng qua từng năm, đặc biệt là các quốc gia như Việt Nam, Cam-pu-chia và Malaysia.

    Gia Bách (Thực hiện)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - VN là thị trường tiềm năng về điện toán đám mây

Share This Page