Đã có máy tính bảng an toàn trước virus Ebola

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 25, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 273)

    (PCWorldVN) Với thiết kế phần vỏ máy đặc biệt, mẫu máy tính bảng này vẫn có thể an toàn dù được vệ sinh bằng dung dịch sát khuẩn Chlorine nồng độ cao.


    Theo Slashgear tường thuật, mẫu máy tính bảng đặc biệt được các y bác sỹ tin dùng trong những nơi bị dịch Ebola hoành hành do Tổ chức từ thiện y tế Medecins Sans Frontieres (MSF) hợp tác phát triển cùng các đối các của mình là Google, Hack4Good và Whitespell.

    Mẫu máy tính bảng đặc biệt này cơ bản được phát triển từ chiếc Sony Xperia Tablet. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý ở đây chính là sản phẩm có thiết kế phần vỏ máy được gia cố cẩn thận, cho phép người sử dụng có thể ngâm thiết bị vào dung dịch sát khuẩn nồng độ cao đủ sức gây phỏng da nặng nếu không có biện pháp bảo vệ đặc biệt.

    [​IMG]
    Mẫu tablet "Ebola-proof" có thể chịu được dung dịch sát khuẩn nồng độ cao.

    Cũng theo tường thuật, mẫu máy tính bảng chống virus Ebola này có thể sạc không dây với khả năng sạc siêu tốc. Màn hình cảm ứng của máy cũng được cho là sẽ nhạy cả với những đôi bàn tay sử dụng găng tay y tế. Lẽ đương nhiên là mẫu máy tính bảng Android đặc biệt này cũng có tác dụng chống thấm nước cũng như trong môi trường có độ ẩm cao ở những vùng mà virus Ebola hoành hành như Tây Phi.

    Được biết, đối với những vùng trọng điểm mà ở đó dịch Ebola hoành hành với mức độ nghiêm trọng, việc theo dõi bệnh nhân theo cách truyền thống (sử dụng giấy bút để ghi chép) mà y bác sỹ cũng như tình nguyện viên đang thực hiện trong trường hợp xấu có thể mở rộng vùng dịch.

    Theo nhận xét từ giới công nghệ, sự xuất hiện của mẫu tablet đặc biệt này hiện có thể xem là một tin vui cho các y bác sỹ cũng như các tình nguyện viên khi hoạt động chăm sóc bệnh nhân chẳng may bị nhiễm virus Ebola. Với chiếc tablet “Ebola-proof” này, quá trình thu thập dữ liệu bệnh nhân không chỉ được tối ưu mà còn an toàn vì máy có thể chịu được cả dung dịch sát khuẩn nồng độ cao vốn là khắc tinh của Ebola.

    Hiện tại, mẫu tablet chống Ebola này chỉ mới được đưa vào sử dụng tại Sierra Leone (Tây Phi) nhưng trong tương lai, sản phẩm sẽ được dùng trong bất kỳ nơi nào nếu chẳng may ở đó có sự hiện diện của virus Ebola.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Đã có máy tính bảng an toàn trước virus Ebola

Share This Page