Apple cắt giảm một nửa sản lượng Apple Watch do khâu sản xuất

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 25, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 368)

    (XHTT) Một thông tin từ Economic Daily News cho biết Apple phải cắt giảm một nửa đơn đặt hàng mẫu Apple Watch do gặp phải vấn đề trong quá trình sản xuất.


    Cụ thể, Apple đã phải từ gần 3 triệu xuống còn 1,25 đến 1,5 triệu đơn đặt hàng do gặp phải những trục trặc trong khâu sản xuất màn hình AMOLED của Apple Watch, tờ Economic Daily News cho hay.

    Để đảm bảo công đoạn sản xuất cho chiếc smartwatch đầu tiên của mình, Apple đã tin tưởng và giao phó việc cung ứng panel màn hình cho LG. Song, hãng điện tử Hàn Quốc đã phải gặp nhiều trở ngại về công nghệ khi sản xuất loại màn hình nhỏ với độ phân giải cao trên Apple Watch.

    [​IMG]

    Khâu sản xuất màn hình gặp khó khăn khiến Apple phải cắt giảm sản lượng của Apple Watch. Ảnh: Internet

    Theo Apple. các tấm nền màn hình được làm từ nhựa dẻo sử dụng polyethylene terephthalate (PET) thay cho chất nền thủy tinh. Để đáp ứng điều đó, LG cần áp dụng một công nghệ mới tạo lớp chân không giữa chất nền và màn hình hiển thị. Chính vì lý do này, LG đã không có đủ tiềm lực về công nghệ để sản xuất và khiến năng suất thực tế ước tính chỉ đạt 30-40% so với kế hoạch ban đầu. Điều này cũng được lý giải khi Apple liên lục lùi ngày ra mắt sản phẩm và thời hạn đặt hàng cho Apple Watch.

    Trong thời gian tới, Apple sẽ đặt quan hệ hợp tác với Foxconn trong việc lắp ráp Apple Watch để đảm bảo số lượng đơn đặt hàng, trong khi đó LG vẫn là nguồn cấp màn hình duy nhất của hãng.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Apple cắt giảm một nửa sản lượng Apple Watch do khâu sản xuất

Share This Page