Sắp ra mắt cuốn tiểu sử thứ 2 về Steve Jobs

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 291)

    (PCWorldVN) CEO Walt Disney Bob Iger đã biết bệnh ung thư đã trở lại với Steve Jobs chưa đầy 1 giờ trước khi Disney tuyên bố mua lại xưởng phim Pixar của ông này hồi năm 2006.


    Tuy nhiên, ông Iger đã giữ bí mật về bệnh tình của người đồng sáng lập hãng Apple suốt 3 năm, theo hãng tin Bloomberg viện dẫn tiểu sử mới của Steve Jobs.

    Ông Iger nói với các tác giả của cuốn sách có tựa đề “Becoming Steve Jobs” (Trở thành Steve Jobs) rằng ông đã suy nghĩ về những hệ lụy của việc giữ một bí mật như thế giữa lúc các nhà quản lý đang kêu gọi tăng cường công khai và buộc các giám đốc phải chịu trách nhiệm nhiều hơn với các nghĩa vụ được ủy thác của mình.

    [​IMG]
    Cuốn tiểu sử đầu tiên về Steve Jobs tại một hiệu sách ở bang California - Ảnh: AP.

    Thỏa thuận mua lại Pixar với giá 7 tỷ USD đã biến Jobs trở thành cổ đông lớn nhất của Disney và đưa ông vào hội đồng quản trị của tập đoàn giải trí này. Ông Iger nhất mực cho rằng Disney đánh giá cuộc giao dịch dựa trên giá trị của Pixar, chứ không phải bản thân ông Jobs, và rằng tình trạng bệnh của ông này không cần phải được tiết lộ, theo cuốn tiểu sử mới.

    Ông Iger cho biết ông Jobs đã nói với người đứng đầu tập đoàn Disney rằng bệnh ung thư đã trở lại khi họ đang đi dạo với nhau trong khuôn viên trụ sở của Pixar ở Emeryville, thuộc bang California, khoảng 30 phút trước khi thỏa thuận giữa 2 bên được công bố. “Thật tình, họ nói với tôi rằng tôi 50-50 cơ may sống được thêm 5 năm”, ông Iger dẫn lời ông Jobs trần tình.

    Cũng theo cuốn sách trên, ông Iger đã nói với ông Jobs: “Ông là cổ đông lớn nhất của chúng tôi, nhưng tôi nghĩ điều này không thành vấn đề. Ông không liên quan đến thỏa thuận này. Chúng tôi mua Pixar, chúng tôi không mua ông”.

    Steve Jobs được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tụy vào năm 2003 và đã tiến hành phẫu thuật ngay trong năm sau đó. Tuy nhiên, khối u đã trở lại và ông đã được ghép gan vào năm 2009. Ông qua đời vào tháng 10/2011.

    Cuốn sách “Becoming Steve Jobs”, vốn sẽ được xuất bản trong tuần này, vẽ ra một bức tranh có tính cảm thông cao hơn so với cuốn tiểu sử được phát hành hồi năm 2011 của ông Walter Isaacson. Trong cuốn sách này, tác giả đã dành nhiều đoạn nói về cuộc sống cá nhân bừa bão và tính khí thất thường của Jobs.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sắp ra mắt cuốn tiểu sử thứ 2 về Steve Jobs

Share This Page