Samsung sắp nâng cấp bộ nhớ “khủng” cho hàng loạt smartphone giá rẻ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 19, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    (XHTT) Chúng ta chẳng lạ lùng gì với các smartphone có bộ nhớ trong lên đến 128GB, tuy nhiên điều nhiều người dùng mong muốn là các sản phẩm ở phân khúc thấp hơn cũng có được mức bộ nhớ như vậy. Mới đây Samsung đã tung ra thế hệ chip nhớ mới, hứa hẹn trang bị trên cả những chiếc máy tầm trung của mình.


    Bộ nhớ dung lượng 128GB vốn chỉ được trang bị trên một số ít smartphone hiện nay, chẳng hạn như bộ đôi iPhone 6/6 Plus hay sắp tới là Samsung Galaxy S6, S6 Edge. Thế nhưng có vẻ như Samsung đang lên kế hoạch mang cấu hình này lên những chiếc máy tầm trung của mình.

    Samsung đang nghiên cứu để tạo ra bộ nhớ trong có dung lượng cao dựa trên công nghệ eMMC 5.0 điều thú vị là với công nghệ này, các điện thoại thông minh và máy tính bảng giá phải chăng cũng có thể có bộ nhớ trong lên đến 128GB.

    [​IMG]

    Bộ nhớ của Samsung.

    Hiện nay, bộ nhớ trên Galaxy S6 đã chuyển sang công nghệ lưu trữ Universal Flash Storage 2.0 (UFS 2.0) có tốc độ nhanh hơn, có nghĩa rằng điện thoại thông minh và máy tính bảng giá thấp trang bị bộ nhớ mới trên cũng có khả năng hoạt động nhanh hơn.

    Theo thông tin từ Samsung thì bộ nhớ mới có thể có tốc độ đọc dữ liệu tuần tự lên đến 260 MB/s. Thời gian đọc và ghi các hoạt động có thể lên đến 6.000 IOPS và 5.000 IOPS.

    Điều duy nhất mà Samsung đã không đề cập là khi nào họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt bộ nhớ mới này. Nhưng chắc chắn khi các bộ nhớ mới này xuất xưởng, chúng ta sẽ thấy hàng loạt tablet và smartphone giá phải chăng có dung lượng bộ nhớ trong lên tới 128GB.

    Nha Trang ( Theo Sammobile)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Samsung sắp nâng cấp bộ nhớ “khủng” cho hàng loạt smartphone giá rẻ

Share This Page