Xiaomi: Điện thoại Mi4 mà Bluebox thử nghiệm là hàng giả

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 272)

    (PCWorldVN) Nhà sản xuất Trung Quốc Xiaomi khẳng định chiếc điện thoại Mi4 mà hãng bảo mật Bluebox dùng để thử nghiệm thực chất là hàng giả, hay nói cách khác là Bluebox đã bị lừa.


    Như PC World Vietnam từng thông tin, hôm 6/3, hãng bảo mật Mỹ Bluebox phát đi thông báo cho biết các chuyên gia của hãng phát hiện mẫu điện thoại Mi4 LTE vướng 2 vấn đề nghiêm trọng liên quan đến bảo mật.

    Cụ thể, theo trang tin TheHackerNews, mẫu smartphone Mi4 LTE bị tố cài sẵn 6 phần mềm nguy hại cũng như sở hữu một phiên bản hệ điều hành Android chưa được chứng thực.

    Đến hôm 9/3, đại diện Xiaomi cho biết, dựa vào những hình ảnh mà phía Bluebox cung cấp thì nhà sản xuất này có thể khẳng định rằng thiết bị mà hãng bảo mật Mỹ đã thử nghiệm hoàn toàn không phải chiếc Mi4.

    [​IMG]
    Mi4 là mẫu smartphone khá "hot" của Xiaomi tại thị trường Trung Quốc và Ấn Độ.

    Không chỉ hoàn toàn khác biệt về phần cứng, mẫu điện thoại được Bluebox cho là cài sẵn phần mềm gián điệp còn sử dụng một số IMEI "nhân bản" vốn từng phát hiện trên các mẫu điện thoại Xiaomi giả.

    Chưa hết, trang SlashGear dẫn lại thông tin mà Xiaomi gửi email đến Bluebox cho biết, giao diện người dùng trên mẫu smartphone được các chuyên gia tại Bluebox đánh giá về mức độ bảo mật cũng không phải là bản MIUI chính thức phát triển từ Android.

    Hay nói cách khác, phía Xiaomi khẳng định chiếc điện thoại mà Bluebox thử nghiệm thực chất là một sản phẩm Mi4 giả.

    Dịp này, đại diện Xiaomi cũng bác bỏ lời nhận xét trước đó của Bluebox rằng MIUI không phải là một phiên bản Android thực thụ, đồng thời tái khẳng định MIUI được phát triển theo đúng quy định phát triển Android của Google.

    "Mọi thiết bị Xiaomi bán tại Trung Quốc và thị trường quốc tế hoàn toàn tương thích với Android", trang SlashGear dẫn nội dung email mà Xiaomi gửi đến Bluebox cho biết.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Xiaomi: Điện thoại Mi4 mà Bluebox thử nghiệm là hàng giả

Share This Page