HTC One M9 bị lỗi ‘quá nhiệt’ với chip xử lý Snapdragon 810?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 5, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 333)

    (XHTT) HTC One M9 vô tình gặp phải lỗi quá nhiệt khi đang đo đạc benchmark từ AnTuTu.rn


    Có vẻ như ‘scandal’ về lỗi quá nhiệt trên dòng chip xử lý Snapdragon 810 vẫn chưa thật sự dứt, khi mới đây, chiếc HTC One M9 đã bắt gặp phải tình trạng này khi đang đo điểm benchmark AnTuTu. Khả năng rằng đây cũng chính là lí do khiến Samsung sử dụng chipset Exynos 7420 cho mẫu flagship Galaxy S6 và S6 Edge, thay vì chọn Qualcomm như các dòng máy thế hệ cũ. Dẫu vậy, một số nhà sản xuất di động hàng đầu hiện nay là HTC, Xiaomi hay LG vẫn tin dùng chipset Snapdragon 810 cho các phiên bản cao cấp của mình.

    [​IMG]

    Trước đây, LG G Flex 2 được trang bị chipset Qualcomm Snapdragon 810 cũng gặp phải tình trạng quá nhiệt (Ảnh: Androidcentral)

    Cách đây không lâu, một quan chức cấp cao của LG là ông Woo Ram-chan đã lên tiếng phủ nhận lỗi quá nhiệt trên dòng chip xử lý Snapdragon 810, ông cho rằng chiếc LG G Flex 2 màn hình cong đang được trang bị chipset này chạy rất tốt, thậm chí ít nóng hơn so với nhiều thiết bị hiện tại.

    [​IMG]

    Cảnh báo về nhiệt độ cao của HTC One M9 khi đang tiến hành đo đạc benchmark AnTuTu (Ảnh: mobilissimo)

    Như đã đề cập ở trên, chiếc HTC One M9 đã một lần nữa khiến ‘scandal’ về lỗi quá nhiệt của chipset Snapdragon 810 dậy sóng. Trong sự kiện MWC 2015, sản phẩm này đã tiến hành thử nghiệm benchmark thông qua thang điểm AnTuTu, nhưng thật bất ngờ, ứng dụng AnTuTu đã xuất hiện lên cảnh báo về nhiệt độ của máy “The device temperature is too high. Please test again after cooling the device. Continue testing may cause the system to restart or shut down." (Tạm dịch: Nhiệt độ của thiết bị bạn đang rất cao. Vui lòng thử lại sau khi nhiệt độ trên thiết bị đã dịu hẳn đi. Tiếp tục thử nghiệm có thể khiến cho hệ thống bạn sẽ bị khởi động lại hoặc tắt đi)

    Chưa biết rõ thực hư vụ việc như thế nào, nhưng hy vọng đây là một sự cố ngẫu nhiên bắt nguồn từ thiết bị chứ không hẳn là lỗi của dòng chip này. Hiện tại vẫn chưa có bất cứ lời phàn nàn nào từ phía người dùng về mẫu sản phẩm màn hình cong LG G Flex 2. Nhưng dù gì, nó cũng phần nào gợi lại scandal về lỗi quá nhiệt gây ‘điêu đứng’ Qualcomm suốt thời gian qua.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - HTC One M9 bị lỗi ‘quá nhiệt’ với chip xử lý Snapdragon 810?

Share This Page