Bill Gates vẫn là tỷ phú giàu nhất thế giới

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 293)

    (PCWorldVN) Nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates tiếp tục là người dẫn đầu danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2015 với khối tài sản trị giá 79,2 tỷ USD, theo Forbes.


    Tờ Forbes hôm thứ Hai (2/3) vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới thường niên, trang Cnet cho biết.

    Theo số liệu thống kế của Forbes, tổng giá trị tài sản của nhóm các nhà tỷ phú thuộc thế giới công nghệ (tức điều hành hoặc làm chủ các công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ) đạt 426 tỷ USD, tăng 11,6% so với thống kê năm trước.

    Với khối tài sản ròng trị giá 79,2 tỷ USD, cựu Chủ tịch kiêm nhà đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates một lần nữa trở thành người giàu nhất thế giới trong năm 2015.

    [​IMG]
    Tỷ phú Bill Gates tiếp tục là người giàu nhất thế giới.

    Ở nhóm các tỷ phú thuộc giới công nghệ, lần lượt xếp sau Bill Gates là CEO Oracle Larry Ellison với 54,3 tỷ USD, CEO Amazon Jeff Bezos với 34,8 tỷ USD và CEO kiêm nhà đồng sáng lập trang mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg với 33,4 tỷ USD.

    Nhà đồng sáng lập Google Larry Page trong năm nay đã rớt khỏi danh sách Top 5 tỷ phú giàu nhất của giới công nghệ mặc dù tài sản của ông này vẫn ở mức cao 29,7 tỷ.

    Được biết đây là năm thứ 29 mà tờ Forbes đưa ra danh sách các tỷ phú hàng đầu thế giới.

    Trong nhóm các tỷ phú công nghệ dưới tuổi 40 thì Mark Zuckerberg của Facebook là người giàu nhất, theo Cnet.

    Cũng theo thống kê của Forbes, năm nay, nhà đồng sáng lập Snapchat là Evan Spiegel hiện chỉ mới 24 tuổi đã lần đầu tiên lọt vào danh sách tỷ phú thế giới với tài sản trị giá 1,5 tỷ USD, trong khi đó hai nhà đồng sáng lập dịch vụ taxi gây tranh cãi Uber là Travis Kalanick (38 tuổi) và Garrett Camp (36 tuổi) cũng có mặt trong danh sách tỷ phú của Forbes với tài sản trị giá 5,3 tỷ USD.

    Nếu như Bill Gates bổ sung vào "hầu bao" của mình 3,3 tỷ USD trong năm 2014 thì con số này chẳng thấm vào đâu so với CEO Alibaba Jack Ma bởi đợt "lên sàn" tại Sở Giao dịch chứng khoán New York hồi tháng 9 năm ngoái đã giúp nhà sáng lập trang thương mại điện tử hàng đầu Trung Quốc tăng gấp đôi giá trị tài sản của mình lên mức 22,7 tỷ USD.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bill Gates vẫn là tỷ phú giàu nhất thế giới

Share This Page