Nhìn nhận tổng quan HTC One M9: Thiết kế, cấu hình, phần mềm

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Mar 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    (XHTT) Sau nhiều tháng dài gây tò mò giới công nghệ, siêu phẩm HTC One M9 chính thức lộ diện. Cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẹp, nhấn nhá đôi phần sang trọng là những gì HTC One M9 để lại sau buổi giới thiệu hôm nay.


    Trong buổi giới thiệu kéo dài gần 40 phút của HTC, chiếc One M9 xuất hiện như một nhân tố quan trọng tạo điểm nhấn bên cạnh hai thiết bị khác là vòng tay Re Grip và kính thực tế ảo Re Vive. Về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình phần cứng bên trong đều không có nhiều sự khác biệt với những rò rỉ trong thời điểm gần đây.

    [​IMG]

    HTC One M9 đã chính thức bước ra ánh sáng. Ảnh: TheVerge

    Thiết kế tổng thể:

    Dòng sản phẩm ONE flagship đến từ HTC từ những thế hệ đầu tiên đều chú trọng vào nét sang trọng trong thiết kế và chất liệu thiết kế từ kim loại được duy trì ở cả 3 thế hệ gần đây (M7, M8 và M9). Tuy nhiên, song song với bộ màu cơ bản xám, trắng bạc và vàng, sự xuất hiện của phiên bản One M9 màu hồng chứng tỏ một bước chuyển mới từ HTC nhằm hướng thiết bị đến với đối tượng người dùng là phái nữ bởi nét quý phái đầy lôi cuốn.

    [​IMG]

    HTC One M9 khi cầm trên tay thanh thoát hơn hẳn so với HTC One M8 tiền nhiệm. Ảnh: TheVerge

    Ngoài ra, nét thiết kế bên ngoài có sự thay đổi dễ nhận thấy khi so sánh với M8 tiền nhiệm khi phím nguồn được mang từ đỉnh máy xuống phần cạnh phải bên dưới cụm tăng giảm âm lượng, hai cạnh viền màn hình cũng được làm mỏng hơn, tổng thể thiết bị gọn gàng và mềm mại hơn.

    [​IMG]

    Trên cùng một khung kim loại nguyên khối, HTC lại sơn được đồng thời 2 màu sơn riêng biệt cho 2 phần riêng biệt. Ảnh: TheVerge

    Quy trình gia công hoàn thiện HTC One M9 là 70 bước, tổng thời lượng 300 giờ cho riêng lẻ từng thiết bị. Riêng phần màu sơn của lớp vỏ mặt lưng thiết bị cũng được HTC áp dụng công nghệ mới trên chuỗi gia công. Trên cùng một miếng nhôm nguyên khối của HTC One M9 cũng được sơn song song hai màu ví dụ như phiên bản màu trắng bạc sẽ có phần viền lưng màu vàng. Đây được xem là sự chăm chúc rất đáng khen ngợi của HTC trên chiếc flagship mới nhất của mình. Riêng phụ kiện bảo vệ DotView cũng được thiết kế mới với nhiều màu sắc hơn, người dùng sẽ dễ dàng hơn trong việc thay đổi màu sắc của thiết bị.

    Phần mềm:

    [​IMG]

    HTC One M9 được nâng cấp lên giao diện Sense 7 mới nhất. Ảnh: TheVerge

    HTC One M9 chạy trên hệ điều hành Android, phiên bản 5.0 Lollipop mới nhất, kết hợp giao diện Sense 7 mới, cùng một vài nâng cấp ở ứng dụng Blinkfeed và giao diện chụp ảnh trên thiết bị.

    Phần cứng:

    HTC One M9 là chiếc flagship được ra mắt đầu tiên trong năm 2015, tất nhiên HTC cũng sẽ đưa M9 gia nhập vào nhóm thiết bị di động có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện tại. One M9 được trang bị chip xử lý Qualcomm Snapdragon 810 64-bit, với 8 nhân xử lý, đây là dòng chip mạnh nhất trên thị trường, chíp đồ họa Adreno 430, RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ. Máy sẽ đi kèm với viên pin liền 2.840 mAh, tích hợp khả năng sạc nhanh lên 60% trong 30 phút.

    [​IMG]

    One M9 đang thuộc nhóm những thiết bị có cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay. Ảnh: TheVerge

    Camera chính trên HTC One M9 cũng được nâng cấp lên thành 20MP, khẩu độ f/2.2, được bảo vệ bởi lớp kính sapphire và lược bỏ camera thứ 2. Camera selfie 4MP phía trước với công nghệ Ultrapixel hứa hẹn mang lại góc chụp rộng cùng khả năng chụp ảnh ở môi trường thiếu sáng ấn tượng hơn. One M9 có khả năng quay video ở chất lượng 4K cùng khả năng chụp ảnh RAW.

    [​IMG]

    Camera chuyên chụp ảnh tự sướng 4MP Ultrapixel trên HTC One M9. Ảnh: TheVerge

    HTC cũng giới thiệu là đã nâng cấp khả năng phát nhạc qua bộ loa BoomSound Dolby Audio trên M9, giúp thiết bị trở thành thiết bị có khả năng phát nhạc thông qua loa ngoài ấn tượng nhất hiện nay.

    Vương Bảo



    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nhìn nhận tổng quan HTC One M9: Thiết kế, cấu hình, phần mềm

Share This Page