Android và iOS tiếp tục thống trị thị phần hệ điều hành di động

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 25, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 291)

    (XHTT) Thông cáo báo chí mới nhất từ Tổng công ty Dữ liệu Quốc tế (IDC) cho thấy sự tăng trưởng đều đặn của hai hệ điều hành Android và iOS, bên cạnh đó là Windows Phone cho thấy những bước tiếp đều đặn trong năm tài chính 2014.


    Trong báo cáo của IDC vào ngày hôm qua, tổng thị phần hai hệ điều hành phổ biến nhất thế giới hiện nay là Android và iOS đạt 96,3% toàn cầu, tăng trưởng 4,2% so với năm ngoái. Ngoài ra, dữ liệu thống kê trong vòng 5 năm trở lại đây chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của hệ điều hành Android so với iOS. Hệ điều hành của Google tăng 32% trong năm tài chính 2014, con số này là 27,7% tương ứng với iOS của Apple. Tuy nhiên, nếu chỉ tính riêng Quý 4, Android tỏ ra lép vế hơn với 29,2% so với 46,1% của iOS, thời điểm mà Apple đạt được kỷ lục vô tiền khoáng hậu về số lượng lô hàng vận chuyển trên thế giới.

    [​IMG]

    Thống kê từ IDC

    Ngoài ra, Windows Phone cũng đạt được một tỉ lệ tăng trưởng ổn định. Melissa Chau, Trưởng ban nghiên cứu cao cấp tại IDC tin rằng khi Microsoft đưa ra các thiết bị Lumia giá rẻ hơn vào thị trường, hệ điều hành Windows Phone có thể cạnh tranh thị phần một cách tốt hơn với Android trong quý tiếp theo.

    Trong năm tài chính 2014, các lô hàng Windows Phone đạt 34,9 triệu thiết bị và nếu tính riêng trong Quý 4 đạt 10,7 triệu thiết bị. Việc chuyển giao giữ Nokia với Microsoft kết thúc tốt đẹp đã mang lại một làn gió mới cho các thiết bị Lumia nói riêng và Windows Phone nói chung.

    Cuối cùng là BlackBerry, hệ điều hành này đang từng bước vượt qua được giai đoạn khó khăn với sự góp mặt của PassPort và Classic. Giám đốc điều hành John Chen dự kiến đạt 10 triệu đơn vị trong năm 2015, đánh dấu mức tăng 72% so với năm 2014 đồng thời sinh lãi để tiếp tục nuôi tham vọng trở lại thời kỳ hoàng kim.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Android và iOS tiếp tục thống trị thị phần hệ điều hành di động

Share This Page