Trang chủ tìm kiếm của Google bị hacker tấn công

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 23, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 327)

    (XHTT) Ngay tại thời điểm hiện tại tức mùng 5 tết, trang chủ của Google Việt Nam (Google.com.vn) hiện đang bị nhóm tin tặc Lizard Squad chiếm quyền kiểm soát và thay đổi hoàn toàn giao diện của website.


    Thông tin chính xác là vào thời điểm 12 giờ trưa ngày 23/2/2015 (tức mùng 5 tết), người dùng internet khi truy cập vào trang Google.com.vn thì phát hiện ra rằng đây không phải là website họ tìm như mọi lần. Một nhóm tin tặc mang tên Lizard Squad đã tấn công trang chủ Google Việt Nam nhằm thay đổi giao diện và để lại một vài thông tin về đợt tấn công.

    [​IMG]

    Twiter nhóm hacker Lizard Squad thông báo về đợt tấn công vào Google. Ảnh: Internet

    Nhóm hacker để lại thông điệp khiêu khích thông qua một video nhạc trên Youtube, một số thông khác bao gồm tên những thành viên thực hiện đồng thời địa điểm thực hiện được xác định tại Texas. Việc tấn công trên nhằm hoàn toàn vào Google và hiện vẫn không có những thông báo khác từ người dùng về việc họ bị đánh cắp những dữ liệu riêng tư.

    Lizard Squad là một trong những nhóm hacker lớn trên thế giới, họ từng thực hiện nhiều phi vụ trong đó nổi bật là lần tấn công và làm tê liệt mạng chơi game trực tuyến PlayStation Network của Sony và cả mạng Xbox Live thuộc Microsoft gây nhiều thiệt hại cho đơn vị chủ quản và cả người dùng. Một nhóm hacker nổi tiếng khác là Anonymous cũng đã lên tiếng sẽ trừng trị những hành động từ Lizard Squad.

    Vương Bảo

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trang chủ tìm kiếm của Google bị hacker tấn công

Share This Page