Giám đốc NSA: Vụ tấn công Sony Pictures bắt nguồn từ Triều Tiên

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 21, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    (PCWorldVN) Giám đốc Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ - NSA hôm thứ Năm 19/2 khẳng định Triều Tiên là nơi khơi nguồn vụ tấn công không gian mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures hồi cuối năm ngoái.


    Tuyên bố nói trên được đích thân Giám đốc NSA Michael Rogers đưa ra tại một hội nghị bảo mật vừa diễn ra ở Canada, theo tường thuật của Reuters.

    Cụ thể, người đứng đầu NSA đã xác định Triều Tiên là "nguồn gốc" của vụ tấn công không gian mạng dạo gần đây nhằm vào hãng phim Mỹ sau khi phân tích phần mềm được sử dụng trong vụ thâm nhập.

    Phát biểu tại hội nghị nói trên, ông Rogers giải thích rằng phát hiện này là một phần trong những nỗ lực của cơ quan này nhằm phát triển ứng dụng/phần mềm để theo dõi các vụ tấn công không gian mạng.

    [​IMG]
    Mỹ lại khẳng định Triều Tiên làn nguồn của vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures.

    Hãng thông tấn Reuters dẫn lời Giám đốc NSA cho biết, tính từ thời điểm mã độc rời khỏi Triều Tiên cho đến lúc thâm nhập thành công vào tổng hành dinh của Sony Pictures để gây ra vụ tấn công thì mã độc này đã di chuyển qua "4 khu vực chỉ huy khác nhau ngay trong hạ tầng của nước Mỹ".

    Cũng theo Reuters, ông Rogers nói rằng các mối đe dọa không gian mạng về cơ bản là khác biệt so với các mối đe dọa vật lý bởi chúng di chuyển vượt xa những giới hạn về ranh giới địa lý. Hơn thế, các mối đe dọa không gian mạng có thể làm lu mờ ranh giới giữa khu vực nhà nước và tư nhân, thậm chí có vài trường hợp chúng tạo ra những mối kết hợp mới nằm ngoài mọi dự báo.

    Như PC World Vietnam từng thông tin, hồi cuối tháng 11/2014, mạng máy tính tại hãng phim Sony Pictures đã bị hacker đánh sập và nguyên nhân được cho là do hãng này quyết định phát hành bộ phim hài The Interview gây nhiều tranh cãi xoay quanh nội dung một âm mưu ám sát giả định nhà lãnh đạo tối cao Triều Tiên Kim Jong-un.

    Ngay sau vụ tấn công, hàng loạt nội dung nhạy cảm của tập đoàn Sony đã bị hacker phát tán, và phía Mỹ không ngần ngại cáo buộc chính quyền Triều Tiên là thủ phạm.

    Thậm chí, Tổng thống Mỹ Barack Obama từng tuyên bố sẽ có những hành động đáp trả tương xứng.

    Trong khi đó, Bình Nhưỡng mô tả những cáo buộc mà Mỹ đưa ra là vô căn cứ.


    Có thể khẳng định, an ninh không gian mạng hiện là vấn đề nóng và được chính phủ Mỹ đặc biệt quan tâm.

    Hôm 13/2, Tổng thống Obama đã ký sắc lệnh hành chính chia sẻ thông tin giữa chính phủ và các công ty nước này về nguy cơ an ninh mạng, đồng thời kêu gọi các hãng công nghệ trở thành đồng minh của chính phủ nước này trong cuộc chiến bảo vệ không gian mạng.

    Sắc lệnh hành chính đề nghị thành lập các tổ chức phân tích và chia sẻ thông tin (ISAO) hoạt động theo phương thức có lợi nhuận và phi lợi nhuận để cải thiện sự hợp tác trong bảo vệ an ninh mạng.

    Tổng thống Mỹ đã chỉ đạo Bộ An ninh Nội địa cấp kinh phí cho việc thành lập một tổ chức phi lợi nhuận để xây dựng một bộ tiêu chuẩn chung cho ISAO nhằm giúp cho các đơn vị ISAO nhanh chóng triển khai các chính sách bảo vệ an ninh mạng.

    Trước đó, ông Obama cũng đã quyết định thành lập Trung tâm tình báo an ninh mạng (The Cyber Threat Intelligence Integration Center - CTIIC), có nhiệm vụ "kết nối các điểm" giữa những mối đe dọa không gian mạng nhằm vào nước Mỹ, qua đó giúp các bộ ngành cũng như cơ quan liên quan trực thuộc chính phủ Mỹ có thể nắm bắt được các mối đe dọa nói trên ở chế độ thời gian thực.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Giám đốc NSA: Vụ tấn công Sony Pictures bắt nguồn từ Triều Tiên

Share This Page