12 mẹo tiết kiệm pin trên Galaxy Note 4

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by Robot Siêu Nhân, Feb 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 474)

    Galaxy Note 4 là điện thoại thông minh Android tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn vì các lý do thuyết phục như: S Pen stylus cực kỳ hữu ích, một thiết kế mới tuyệt vời, phần mềm tuyệt vời của Samsung đã gắn lên chiếc Note 4 này. Galaxy Note 4 này được trang bị viên pin có dung lượng 3.220 mAh, mặc dù nó là một mức trên trung bình theo tiêu chuẩn của điện thoại thông minh. Và dưới đây là những lời khuyên dành cho những ai đang sử dụng Galaxy Note 4 để có thể sử dụng pin một cách hiệu quả nhất.

    [​IMG]

    1. Hãy chắc chắn của Galaxy Note 4 ở chế độ tiết kiệm pin


    Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin:

    Trong điện thoại thông minh mới nhất của mình, Samsung đã thêm hai tính năng tiết kiệm pin để giúp kéo dài tuổi thọ pin: Power saving modeUltra power saving mode. Cả hai đều rất hữu ích cho người sử dụng.

    Chế độ tiết kiệm điện năng cho phép bạn ngăn chặn các ứng dụng đang chạy ở chế độ nền ngầm. Bạn cũng có thể bật chế độ Grayscale mà sẽ loại bỏ tất cả các màu sắc thường và hình nền đưa điện thoại về chế độ đen trắng tiết kiệm pin hơn.

    Bật Note Galaxy 4 ở chế độ Ultra Power Saving:

    Chế độ siêu tiết kiệm năng lượng đi một bước xa hơn: nó thay đổi màu sắc của màn hình sang gam màu xám, hạn chế sử dụng ứng dụng để chỉ cho phép các ứng dụng cần thiết và những lựa chọn của bạn, tắt dữ liệu di động ngay khi màn hình tắt, và cuối cùng tắt các tính năng kết nối như Wi-Fi và Bluetooth.

    [​IMG]

    2. Rút ngắn thời gian chờ màn hình của bạn


    Screen timeout là số lượng thời gian hiển thị trước khi chiếc Note 4 tắt màn hình khi bạn không còn thao tác tới nó. Thiết lập thời gian ngắn hơn là tốt hơn cho việc tiết kiệm pin sử dụng trên Note 4 của bạn.

    Bởi vì màn hình là thành phần tiêu tốn pin lớn nhất, vì thế tốt nhất là bạn chỉ cần set thời gian chờ của màn hình vào khoảng 20-30s là hợp lý. Hoặc bạn cũng có thể đặt nó là 15s cũng được. Chỉ cần vào Settings -> Display -> Screen Timeout.

    3. Giảm độ sáng màn hình trên Note 4


    Nếu bạn không muốn kích hoạt một trong các tính năng tiết kiệm pin trên, hoặc không thể sống với một thời gian ngắn của màn hình chờ thì có một số bước khác bạn có thể làm để giảm thiểu sự tiêu thụ pin, một số trong đó đơn giản như giảm cường độ sáng màn hình.

    Đối với điều này, vuốt bảng thông báo và hủy chọn hộp tự động (Auto box), sau đó giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp như bạn muốn. Lưu ý: vô hiệu hóa tự động độ sáng cũng vô hiệu hóa chế độ đọc dưới ánh mặt trời của Note 4.

    [​IMG]

    4. Sử dụng một hình nền tối hơn


    Pin lớn nhất và bị tiêu thụ nhiều nhất là màn hình và đôi khi làm giảm độ sáng sẽ không đủ. Bắt một nền tối sẽ làm cho bạn thêm 1 điều kỳ diệu.

    5. Tắt Ok Google


    Có “Ok Google” Phát hiện Google Search (Detection for Google Search)sẽ luôn luôn lắng nghe các phương tiện điều này có nghĩa là điện thoại của bạn luôn trong trạng thái chờ đợi câu hỏi từ bạn. Và đó cũng là một nguyên nhân nhỏ của việc suy giảm pin nhanh.

    Bạn có thể dễ dàng tắt chức năng này trong các thiết lập của Google Search bằng cách nhấn vào thanh tìm kiếm và sau đó vào nút menu ở góc dưới bên phải.

    Ở phần Voice, gõ vào Ok Google detection và không đánh dấu vào hộp Always on.

    [​IMG]

    6. Theo dõi các ứng dụng tiêu tốn pin


    Bạn cần theo dõi các ứng dụng nào trên điện thoại của bạn tiêu tốn nhiều năng lượng pin nhất. Phần vì bạn có thể tìm hiểu các ứng dụng và một phần bởi vì bạn có thể xác định các ứng dụng mà cần phải được “xử lý”.

    Ví dụ, Facebook có thể hút rất nhiều pin vì nó không hiệu quả, nhưng lại là một ứng dụng mà bạn sử dụng nó quá nhiều.

    Tuy nhiên, nếu một ứng dụng mà bạn đã không được sử dụng cho hàng ngày nhưng lại tiêu tốn nhiều pin thì bạn cần phải kill nó ngay. Vào Settings -> Battery và cuộn xuống để xem các quy trình và các ứng dụng đang tiêu tốn pin như thế nào.

    7. Update, cập nhật, cập nhật!


    Trong trường hợp tốt nhất, cập nhật điện thoại Android hoặc máy tính bảng của bạn sẽ giúp tăng tuổi thọ của pin bằng các các bản vá lỗi của nhà sản xuất.

    Thậm chí nếu bạn có thể không có một bản cập nhật Android, Samsung cũng đẩy ra các loại cập nhật sửa lỗi phần mềm có giá trị cài đặt.

    [​IMG]

    8. Tắt dịch vụ định vị


    Dịch vụ định vị GPS sử dụng do đó không chỉ pin mà còn dữ liệu di động, do đó tắt nó sẽ là một ý tưởng tốt để tiết kiệm cả các nguồn tài nguyên quý giá. Dịch vụ định vị vị trí GPS được tìm thấy trong các thiết lập và nếu bạn không sẵn sàng tắt tính năng này, bạn có thể chọn các chế độ tiết kiệm điện vị trí dịch vụ mà sẽ chỉ sử dụng tính năng này khi sử dụng Wi-Fi và mạng di động, thay vì tính chính xác cao mặc định của GPS, Wi-Fi và mạng di động.

    9. Loại bỏ các hình ảnh động


    Vô hiệu hóa hình ảnh động được thực hiện trong các tùy chọn phát triển của cài đặt điện thoại. Để làm điều này, hãy nhấp vào About Phone, và sau đó gõ vào build number cho đến khi bạn thấy rằng tùy chọn phát triển đã được kích hoạt. Quay lại về About phone và bấm vào các tùy chọn Developer. Cuộn xuống đến nơi Window animation scale, Transition animation scaleAnimator duration scale và bạn hãy tắt nó đi.

    [​IMG]

    10. Tắt rung cho các thông báo email


    Đây là một mẹo nhỏ nhưng nó lại có thể giúp bạn tiết kiệm pin một cách hiệu quả và lâu dài, đặc biệt là nếu bạn nhận được rất nhiều email như tôi. Có điện thoại rung liên tục và nó cũng có thể là điều gây ra rất nhiều phiền nhiễu. Nếu bạn đang sử dụng Gmail, hãy vào ứng dụng và sau đó vào phần thiết lập. Từ đó, chọn tài khoản và gõ vào âm thanh Inbox và rung ( Inbox sound and vibrate ). Tại đây, bỏ chọn trong hộp rung ( Vibrate ).

    [​IMG]

    11. Tắt Bluetooth, NFC và GPS


    Samsung Galaxy Note 4 có một menu cài đặt nhanh tuyệt vời mà bạn có thể sử dụng ngay bằng cách swiping xuống từ phía trên cùng của màn hình điện thoại với hai ngón tay. Ở đó bạn sẽ tìm thấy một loạt các Toggles mà bạn có thể dễ dàng bật hoặc tắt với một lần tap chọn vào màn hình. Bạn hãy quản lý các dịch vụ khác nhau một cách hiệu quả như: tắt Bluetooth, NFC, GPS nếu bạn không cần đến chúng.

    12. Cẩn thận với các widget


    Tùy thuộc vào nội dung, tác dụng của các widget, chúng sẽ cập nhật khá thường xuyên để hiển thị những thông tin mới. Thông thường, bạn có thể thay đổi thường xuyên cập nhật các widget trong cài đặt ứng dụng. Đối với AccuWeather trong ví dụ này, bạn có thể thiết lập nó để không cập nhật tự động để có hiệu quả tối đa.

    [​IMG]

    Trên đây là một số mẹo nhỏ, AloAndroid hy vọng nó sẽ giúp ích cho bạn trong việc sử dụng chiếc Galaxy Note 4 của mình một cách hiệu quả hơn.

    Bài viết liên quan:


    The post 12 mẹo tiết kiệm pin trên Galaxy Note 4 appeared first on Thủ Thuật Android - Ứng Dụng Hay cho Android - AloAndroid.com.
    Theo AloAndroid
     
  2. Facebook comment - 12 mẹo tiết kiệm pin trên Galaxy Note 4

Share This Page