Facebook mở mạng xã hội dành riêng cho các chuyên gia bảo mật

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 295)

    (XHTT) Facebook vừa mở ra một phiên bản đặc biệt của mạng xã hội lớn nhất hành tinh với tên gọi ThreatExchange, giúp các chuyên gia an ninh có thể chia sẻ thông tin về giới tội phạm mạng để phòng tránh những rủi ro từ giới tin tặc.


    Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, cho biết trên trang web ThreatExchange được thiết kế dành riêng cho giới bảo mật và các doanh nghiệp để cùng bắt tay và chia sẻ thông tin về những mối đe dọa trực tuyến, như phần mềm độc hại, lỗ hổng máy tính, để từ đó họ có thể bảo vệ khách hàng tốt hơn.

    Trước sự bùng nổ các cuộc tấn công xuất phát từ giới tội phạm mạng đang nhắm đến các công ty lớn nhất thế giới, Facebook cho biết hãng đã quyết định tạo một kênh liên lạc cho những chuyên gia bảo mật để họ có thể cảnh báo cho nhau về các nguy cơ tiềm ẩn.

    Trên mạng xã hội ThreatExchange, Facebook cũng thiết lập các tùy chỉnh bảo mật như trên mạng xã hội dành cho người dùng cá nhân. Các chuyên gia bảo mật có thể quyết định chia sẻ thông tin với ai, và không cần lo sợ về việc làm lộ thông tin nhạy cảm.

    Các đối tác đầu tiên tham gia trong giai đoạn thử nghiệm của ThreatExchage là Bitly, Dropbox, Facebook, Pinterest, Tumblr, Twitter và Yahoo.

    Ý tưởng xây dựng ThreatExchange bắt đầu hình thành từ 1 năm trước khi Facebook và các doanh nghiệp khác đối mặt với nhiều cuộc tấn công thư rác, mã độc. Các chuyên gia bảo mật của Facebook đã nghĩ đến việc cùng chia sẻ với nhau về cách thức đối phó với vấn nạn trên.

    Chính phủ Mỹ và Tổng thống Obama đã đánh giá công việc phòng chống tội phạm mạng là một trong những ưu tiên của nước này trong năm nay. Ông Obama đã đề nghị chi ngân sách 14 tỷ USD trong năm 2016 để đẩy mạnh công tác phòng chống tội phạm mạng. Hôm qua, Mỹ đã thông báo thành lập Trung tâm phối hợp tình báo chống các mối đe dọa trên mạng (The Cyber Threat Intelligence Integration Center-CTIIC) để cùng phối hợp với các nỗ lực ngăn chặn tin tặc giữa các cơ quan chính phủ.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Facebook mở mạng xã hội dành riêng cho các chuyên gia bảo mật

Share This Page