Hợp tác xây dựng mô hình chính quyền điện tử ở Tỉnh Bắc Giang

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 262)

    Theo đó, 2 bên sẽ triển khai hợp tác trên 4 lĩnh vực: Xây dựng hạ tầng VT-CNTT và truyền thông, đáp ứng nhu cầu triển khai xây dựng chính quyền điện tử của tỉnh Bắc Giang; Ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý điều hành của Bắc Giang và phục vụ người dân, doanh nghiệp; Hợp tác trong lĩnh vực an toàn bảo mật, an ninh thông tin; Đào tạo nguồn nhân lực VT-CNTT và truyền thông. Cụ thể, Tập đoàn VNPT sẽ phối hợp, hỗ trợ UBND tỉnh khảo sát, đánh giá tổng thể hiện trạng, nhu cầu về hạ tầng mạng truyền số liệu trong các cơ quan quản lý nhà nước, các đơn vị trực thuộc và nhu cầu về lưu trữ dữ liệu để lập kế hoạch đầu tư, xây dựng CSHT VT-CNTT tại UBND tỉnh; Tư vấn, xây dựng, chuyển giao công nghệ các chương trình ứng dụng CNTT trong công tác điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và các đơn vị trực thuộc... Về phía Bắc Giang, UBND tỉnh sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Tập đoàn VNPT trong các bước triển khai theo nội dung ký kết; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị triển khai hiệu quả các nội dung, hạng mục đề ra... để giúp đưa hệ thống thông tin điện tử của tỉnh ngày càng hiện đại, bảo đảm an toàn, an ninh và bảo mật.

    [​IMG]

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Dương Văn Thái và Phó TGĐ Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long ký thỏa thuận hợp tác,

    trước sự chứng kiến của đại diện lãnh đạo và các đơn vị trực thuộc của hai bên

    Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Văn Hải khẳng định, thời gian qua UBND tỉnh Bắc Giang luôn xác định việc ứng dụng CNTT phục vụ công tác quản lý, điều hành là một trong những nhiệm vụ cấp thiết, góp phần đổi mới phong cách làm việc, thúc đẩy cải cách hành chính, giảm thời gian và chi phí, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động công vụ, hiện đại hóa công tác của chính quyền. Vì vậy, UBND tỉnh thường xuyên quan tâm, rà soát, đánh giá về chất lượng ứng dụng CNTT trong các sở ngành, địa phương và đơn vị trực thuộc. Chủ tịch Bùi Văn Hải yêu cầu các sở ngành, địa phương trong tỉnh tích cực phối hợp để xây dựng, triển khai kế hoạch với lộ trình và các yêu cầu cụ thể. Các hạng mục VT-CNTT khi triển khai phải được ứng dụng và phát huy hiệu quả trong thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu để phục vụ ngay cho đời sống người dân, doanh nghiệp

    Cũng tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Trần Mạnh Hùng cho biết, thời gian qua , thời gian qua, VNPT đã không ngừng nỗ lực xây dựng và triển khai các phần mềm phục vụ cho mục tiêu xây dựng Chính phủ điện tử. Tập đoàn đã ký kết hợp tác chiến lược về VT-CNTT với các cơ quan Trung ương và nhiều bộ ngành, doanh nghiệp lớn cùng 40 UBND tỉnh trong toàn quốc, việc ký kết hợp tác đã góp phần nâng cao chỉ số sẵn sàng ứng dụng CNTT của mỗi tỉnh. Tổng Giám đốc cũng thông tin, mới đây ngay trung tuần tháng 01/2015, Tập đoàn VNPT đã đưa vào hoạt động hệ thống truyền hình hội nghị Mega V-Meeting nối mạng 800 điểm cầu, phục vụ hội nghị trực tuyến 3 cấp toàn quốc, tới tận các huyện cho ngành Kiểm sát. Đây là hệ thống cầu truyền hình được triển khai với quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với giải pháp toàn diện, tận dụng các thiết bị sẵn có của khách hàng, âm thành và hình ảnh đạt chất lượng cao, chi phí thấp. Tổng Giám đốc Trần Mạnh Hùng tin tưởng với sự hợp tác của tỉnh Bắc Giang, Tập đoàn VNPT sẽ triển khai thành công các nội dung ký kết, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, điều hành và cải cách hành chính, phục vụ chính quyền và người dân của tỉnh./.

    C.B

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Hợp tác xây dựng mô hình chính quyền điện tử ở Tỉnh Bắc Giang

Share This Page