Wei Yan Sofia: Điện thoại có thể chạy cả Android và Windows Phone

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    (XHTT) Chiếc điện thoại có tên Wei Yan Sofia cho phép người dùng được lựa chạy Android hoặc Windows Phone.


    Chuyện phân vân giữa các hệ điều hành trên di động hiện nay không phải là hiếm, khi mà mỗi nền tảng đều có những cái hay riêng, nhưng người dùng lại không thể bỏ ra chi phí lớn cũng như chấp nhận những phiền toái của việc sử dụng nhiều máy cùng một lúc. Vậy nên việc một chiếc máy có thể chạy nhiều nền tảng có lẽ sẽ trở thành xu thế trong tương lai.

    Mới đây, truyền thông Trung Quốc đã loan tin về một thiết bị có tên Wei Yan Sofia cho phép chạy Dual boot và bạn có thể lựa chọn Windows Phone hoặc Android để sử dụng.

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Một vài hình ảnh về Wei Yan Sofia.

    Wei Yan Sofia là thiết bị có màn hình 5-inch độ phân giải FullHD (1080 x 1920 pixel). Cái tên Sofia lấy từ Intel Sofia, tên một dòng chip giá rẻ của Intel, được cho là đại diện của hãng này trong việc cạnh tranh với những con chip tầm thấp của Qualcomm và MediaTek. Ngoài ra, chiếc máy này khi ra đời sẽ có RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB và có camera 13MP/5MP.

    Đây không phải là lần đầu tiên có hãng điện thoại nghĩ đến việc kết hợp Dual Boot Windows Phone và Android. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên tính năng này đến từ một nhà sản xuất Trung Quốc và nhiều khả năng sẽ trở thành hiện thực. Một thách thức lớn của việc này là hệ điều hành Windows Phone hiện chưa tương thích với những con chip Intel, và có lẽ phải chờ đợi những thay đổi đến từ hệ điều hành Windows 10 cho smartphone.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Wei Yan Sofia: Điện thoại có thể chạy cả Android và Windows Phone

Share This Page