Âm mưu đằng sau vụ mua bán sát nhập của Samsung và BlackBerry

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 357)

    (XHTT) Đã có những tin tức chỉ ra rằng, đằng sau thương vụ tin đồn giữa Samsung và BlackBerry là những động cơ trục lợi bất tính của một cá nhân hay tổ chức nào đó.


    Thông tin về vụ mua bán sát nhập giữa Samsung và BlackBerry đã rộ lên vài tháng trở lại đây. Tuy nhiên, có vẻ như đây chỉ là một tin đồn nhằm trục lợi của một số tổ chức và cá nhân đứng đằng sau vụ việc. Điều này đã được Ủy ban chứng khoán Mỹ SEC (US Securities and Exchange Commission) và Ủy ban chứng khoán Canada đưa vào diện điều tra và nghi vấn.

    [​IMG]

    Theo Ủy ban chứng khoán Mỹ, xuất hiện một giao dịch chứng khoán đáng ngờ tại thời điểm rộ lên tin đồn về vụ mua bán sát nhập của BlackBerry. Vụ giao dịch này diễn ra vào ngày 14/1/2015, ngay trước khi thông tin về vụ mua bán được Reuters cho đăng tải. Từ số tiền đầu tư vỏn vẹn 20.000 USD, việc giá cổ phiếu tăng cao đã khiến chủ nhân của giao dịch này kiếm về số tiền lên tới 490.000 đô la Mỹ. Chính vì lẽ đó, các công tố viên đang tập trung điều tra về sự minh bạch của thương vụ này.

    Các nhà điều tra đang nghi ngờ việc đây rất có thể là một vụ giao dịch nội gián. Đây là hành vi mà một nhà đầu tư có được nguồn tin nội gián từ tay trong và sử dụng chúng để bán lại cho người khác hoặc thực hiện hành vi nhằm hưởng lợi thông qua các giao dịch chứng khoán. Hiện tại, việc điều tra vẫn đang được tiếp tục xung quanh vụ việc này.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Âm mưu đằng sau vụ mua bán sát nhập của Samsung và BlackBerry

Share This Page