Bữa cơm ngon với tôm sốt me, canh cà

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Feb 4, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 239)

    TÔM SỐT ME

    Tôm rửa sạch, bóc bỏ vỏ, bỏ đầu, khêu bỏ chỉ đen ở lưng tôm. Sau đó ướp tôm với một ít hạt nêm, gia vị, hạt tiêu.

    Tỏi bóc bỏ vỏ, băm nhỏ. Hành lá cắt khúc. Me luộc qua cho mềm, dằm nát với một ít nước rồi lọc bỏ xác me qua rây lấy nước cốt me. Phi thơm tỏi, cho tôm vào xào săn. Sau đó cho nước cốt me vào đun sôi rồi hạ lửa nhỏ. Thêm vào chảo một ít đường, gia vị sao cho tạo ra vị chua ngọt vừa miệng là được.

    Khi nước trong chảo chỉ còn sền sệt thì cho hành hoa vào, đảo đều rồi tắt bếp.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    CANH CÀ TÍM ĐẬU PHỤ

    Cà chua, hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Cà tím rửa sạch, thái lát tròn, ngâm trong nước muối loãng để cà không thâm. Đậu phụ non xắt thành miếng vừa ăn. Bắc nồi lên bếp, thêm dầu ăn, phi thơm tỏi, cho cà chua vào xào chín, sau đó cho cà tím vào xào cùng, nêm nếm gia vị để cà tím ngấm.

    Thêm lượng nước dùng vừa đủ ăn, để nước sôi, cho đậu phụ non vào, đảo nhẹ tay không để đậu phụ nát, nêm nếm lại gia vị lần nữa.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    THỊT ĐÔNG

    Thịt đông nhà mình làm từ mấy hôm trước nên giờ vẫn còn trong tủ lạnh nên mình lấy một bát ra để cả nhà cùng ăn. Nếu chị em chưa có thịt đông thì có thể tham khảo cách làm dưới đây.

    Mọc nhĩ đem ngâm nước, rửa sạch, thái nhỏ. Thịt gà rửa sạch, chặt miếng chừng như bao diêm. Chân giò chặt miếng vừa. Cho cả thịt gà và chân giò vào nồi áp suất, nêm gia vị vừa ăn. Thường món đông thì nên cho nhạt một chút. Sau mình có thể dung kèm nước chấm ớt sẽ rất ngon. Sau đo mình cho nước nhiều hơn thịt một chút rồi cho lên ninh cho đến khi thịt nhừ. Nếu nước bị cạn thì bạn có thể cho thêm nước. Sau đó lọc bỏ sương. Rồi tiếp tục cho lên bếp đun, lúc này không cần đậy nắp áp suất nữa. Khi nước sôi thì cho mọc nhĩ và hạt tiêu vào đun khoảng 2 phút, đảo đều thì tắt bếp, múc thịt ra bát để nguội rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh cho đến khi thịt đông lại. Khi nào đến bữa có đến thì cho thịt ra đĩa.

    [​IMG] [​IMG][​IMG]

    Giá tiền mỗi món ăn

    Tôm sốt me

    Tôm: 400gr

    Me: 2 quả nhỏ (hoặc dùng vắt me)

    Hành hoa, tỏi, hạt tiêu, đường
    80.000 đồng

    Canh cà chua đậu phụ

    - Cà tím dài: 1 quả

    - Đậu phụ non: 1 hộp

    - Cà chua: 1 quả

    - Hành lá, dầu ăn, gia vị
    17.000 đồng
    Thịt nấu đông 15.000 đồng
    Tổng: 112.000 đồng, 4 người ăn

    Ngày mai mình sẽ làm thịt gà nướng xiên. Món thịt gà ăn rất ngon, lại dễ làm. Thêm vào đó mình sẽ nấu món canh măng khô và dưa bắp cải chua. Bữa ăn này sẽ hết khoảng 98.000 đồng và 60 phút chế biến!

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa ăn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    [​IMG]
    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm ngon với tôm sốt me, canh cà

Share This Page