Người dùng Windows XP tăng trở lại

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 4, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 274)

    Dù Microsoft sắp phát hành Windows 10 nhưng theo thống kê, lượng người dùng Windows XP đang phục hồi và tăng trở lại.


    Theo thống kê của công ty nghiên cứu thị trường NetMarketShare cho biết trong tháng Một đầu năm 2015, Windows 7 vẫn tiếp tục hiện diện trong hơn phân nửa số máy tính cá nhân trên toàn thế giới và chiếm đến 56,40% thị phần, chỉ giảm 0,49% so với mức cao nhất là 56,41%. Trong khi đó, số người dùng Windows XP lại có sự phục hồi và tăng trở lại mức 18,93% sau đợt giảm mạnh vào tháng Mười một năm ngoái. Windows 8.1 tăng từ 9,49% lên 10,04% nhưng vẫn thấp hơn đáng kể so với mốc 12,1% của tháng Mười một 2014 trong khi thị phần Windows 8 vẫn tiếp tục thu hẹp chỉ còn 3,79% và nguyên nhân có thể vì người dùng hệ điều hành này đã cập nhật lên phiên bản mới nhất Windows 8.1.

    [​IMG]

    Mặc dù mới đây Microsoft đã giới thiệu Windows 10 và đưa ra chính sách nâng cấp miễn phí cho người dùng Windows 7 và 8 nhưng người dùng Windows vẫn không mấy mặn mà nâng cấp hệ điều hành mới, 18,93% người dùng cho rằng máy tính chạy hệ điều hành Windows xp của họ vẫn hoạt động tốt và tương thích phần cứng và các chương trình cũ mà họ đang sử dụng, việc nâng cấp hệ điều hành dường như tốn thời gian và chi phí nâng cấp máy tính.

    [​IMG]

    Trước đó, Microsoft cho biết Windows XP sẽ kết thúc vòng đời vào 8/4/2014 và sau thời điểm này hãng sẽ chấm dứt tất cả những thứ liên quan đến hệ điều hành này như bản cập nhật, miếng vá lỗi, dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật miễn phí lẫn trả phí. Hãng cũng khuyến cáo người dùng nhanh chóng nâng cấp phiên bản hệ điều hành mới hơn để tránh để tránh nguy cơ bị tấn công do những lỗ hổng bảo mật.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Người dùng Windows XP tăng trở lại

Share This Page