Phải nhanh chóng xây dựng đề án sáp nhập VTC và VOV

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 3, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 279)

    (XHTT) Sau khi có thông báo về việc sát nhập giữa VTC và VOV, Thủ tướng đã có công văn giao cho Bộ TT & TT nhanh chóng xử lý dứt điểm việc chia tách vốn, tài sản, phân chia nghĩa vụ tài chính công lập giữa Đài VTC và Tổng công ty VTC. Đồng thời nhanh chóng xây dựng đề án sáp nhập. Đó là thông tin được Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son cho biết tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngành TT&TT tháng 1/2015 chiều 2/2.


    Sau khi có thông báo về việc sát nhập giữa VTC và VOV, Thủ tướng đã có công văn giao cho Bộ TT & TT nhanh chóng xử lý dứt điểm việc chia tách vốn, tài sản, phân chia nghĩa vụ tài chính công lập giữa Đài VTC và Tổng công ty VTC. Đồng thời nhanh chóng xây dựng đề án sáp nhập.

    Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết Bộ TT&TT đã giao cho Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn phối hợp với VOV để xây dựng Đề án sáp nhập và Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thành Hưng phối hợp với Bộ Tài chính để chia tách tài sản.

    [​IMG]

    VOV có chủ trương trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện, VOV trình Thủ tướng xin Đài VTC về sáp nhập là phù hợp, đúng đắn bởi Đài VTC ở VOV cũng là chính phủ. Bộ TT&TT là cơ quan quản lý chung các đài truyền hình. Theo Nghị định 132 của Chính phủ quy định về chức năng nhiệm vụ của Bộ TT&TT, Đài VTC chuyển về Bộ TT&TT là quá trình hợp lý so với ở lại Tổng công ty VTC. Trong quá trình đưa Đài về Bộ, Đài VTC đã được củng cố lại trong thời gian qua và bước đầu hoạt động ổn đinh, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết.

    Bộ TT&TT sẽ triển khai tốt quyết định của Thủ tướng và khẳng định công sức phát triển của Đài VTC, ghi nhận Tổng công ty VTC đã nuôi dưỡng và phát triển Đài VTC trong 10 năm qua, là đài truyền hình đã ứng dụng công nghệ số tiên tiến sớm nhất tại Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Bắc Son cho biết thêm.

    Tại Hội nghị giao ban quản lý nhà nước ngành TT&TT, Giám đốc Đài VTC Nguyễn Thanh Lâm cho biết Đài đã cân đối thu chi, đã có lãi dù không lớn, đã đảm bảo cho Đài thực hiện nhiệm vụ, không còn khăn về chi thường xuyên.

    Nha Trang ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Phải nhanh chóng xây dựng đề án sáp nhập VTC và VOV

Share This Page