Dự đoán xu hướng di động tại MWC 2015

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Feb 2, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 305)

    (PCWorldVN) Những dòng smartphone cao cấp mới bán ra trong năm 2015 sẽ được tích hợp màn hình với độ phân giải đến 1.440x2.560 pixel, hiệu năng cao và tiết kiệm năng lượng hơn.


    Đầu năm 2015 sẽ là thời điểm tuyệt vời đối với tín đồ Android, bởi vì trong khoảng 2 tháng tới đây, các hãng sản xuất smartphone lớn như HTC, LG, Samsung và Sony sẽ tung ra những dòng smartphone chủ đạo của mình.

    Mặc dù ở thời điểm hiện tại người dùng sẽ không có quá nhiều kỳ vọng về một cuộc cách mạng thực sự trên các dòng smartphone mới, nhưng các dòng điện thoại cao cấp sắp ra mắt cũng sẽ rất đáng để chờ đợi.

    Giới chuyên gia cho rằng năm 2015 được kỳ vọng sẽ là thời điểm của hàng loạt mẫu smartphone cao cấp được trang bị bộ xử lý mạnh mẽ hơn, bộ lưu trữ cao hơn, màn hình với độ phân giải cao hơn và camera cũng sẽ tốt hơn. Phần lớn các dòng smartphone ‘hi-end’ này cũng sẽ được giới thiệu tại sự kiện Mobile World Congress (MWC 2015) sắp diễn ra tại Tây Ban Nha.

    Các hãng sản xuất tên tuổi hiện nay đang phải đối mặt với một vấn đề rất lớn là họ phải tìm cách để tạo ra sự khác biệt cho các smartphone giá cao của mình để có thể cạnh tranh với các dòng smartphone giá rẻ cấu hình cao của Trung Quốc.

    [​IMG]
    2015 hứa hẹn sẽ là năm của các smartphone cao cấp sở hữu màn hình độ phân giải cao và hiệu năng vượt trội.
    Hiện tại, các hãng như HTC, Huawei, LG, Samsung và Sony đều chọn cách thức giữ bí mật các thiết bị sắp ra mắt của mình cho đến giờ chót, do đó rất khó để người dùng và thậm chí các chuyên gia công nghệ biết được chính xác những gì các hãng này đang và sắp làm. Tuy nhiên, dựa vào những gì đã diễn ra trong quá khứ thì chúng ta cũng có thể dự đoán được “át chủ bài” của những hãng này sẽ là gì.
    Trong những năm trước đây, các hãng sản xuất smartphone Android chỉ còn cách trông cậy vào việc nâng cấp màn hình và camera để khiến người dùng không cưỡng lại được mà phải mở hầu bao và trong năm nay rất có thể “lịch sử” cũng sẽ lặp lại.

    Theo nguồn tin từ trang SamMobile và AndroidOrigin thì Samsung Galaxy S6 và Sony Xperia Z4 rất có thể sẽ theo bước LG G3 và Google Nexus 6 ra mắt vào năm ngoái, để có được màn hình độ phân giải siêu cao ở mức 2K (1.440x2.560 pixel).

    HTC cũng không ngoại lệ với dòng flagship One M9 với nhiều tin đồn là sẽ có màn hình 5 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD (1.080x1.920 pixel). Nhưng theo Upleaks thì có thể HTC sẽ tung ra một phiên bản khác có màn hình lớn hơn với 5,5 inch, hỗ trợ độ phân giải 2K (1.440x2.560 pixel).

    [​IMG]
    Hình ảnh được cho là của mẫu smartphone HTC Hima sắp ra mắt tại MWC 2015.
    Theo xu hướng tất yếu, độ phân giải màn hình ngày càng cao trong khi kích thước màn hình thì cũng sẽ có một vài tùy chọn như năm 2014. Như vậy, chất lượng hiển thị tốt hơn sẽ là điểm quan trọng để lôi kéo người dùng.
    Một yếu tố khác mà các nhà sản xuất smartphone buộc phải áp dụng trên các sản phẩm của mình là các dòng smartphone cao cấp dùng Android mới trong năm 2015 nên có camera 20 megapixel với chức năng ổn định hình ảnh quang học ở mặt sau và camera phụ tối thiểu cũng phải có mức độ phân giải 5 megapixel.

    HTC có lẽ cũng sẽ phải tuân theo yếu tố này và có thể sẽ thay thế công nghệ UltraPixel (vốn là chức năng chủ đạo trên các smartphone One cao cấp của mình) bằng một camera có công nghệ “truyền thống” hơn. Việc đặt cược vào một công nghệ chụp ảnh có độ phân giải “tuy nhỏ mà lớn” UltraPixel để có được chất lượng ảnh chụp thiếu sáng tốt hơn cuối cùng đã không mang lại nhiều hiệu quả cho nhà sản xuất Đài Loan này.

    Bên cạnh đó, bộ xử lý mới mạnh mẽ hơn cũng là một thông số bắt buộc để giúp các smartphone cao cấp có được hiệu năng cao và vượt mặt đối thủ. Snapdragon 810 kiến trúc 64-bit của Qualcomm là sự lựa chọn hàng đầu của đa số các hãng sản xuất lớn. Dòng chip SoC này có CPU 8 nhân với 4 nhân chạy ở xung nhịp 1,5GHz và 4 nhân còn lại chạy ở xung nhịp 2GHz.

    Nhà sản xuất Samsung có lẽ sẽ có hướng đi riêng của mình vì theo tường thuật của tờ Bloomberg thì Samsung Galaxy S6 sẽ sử dụng chip Exynos vì hãng này cho rằng Snapdragon 810 bị dính lỗi quá nhiệt.

    Trong khi đó, LG lại không cho rằng điện thoại nóng là do CPU mà là do tổng thể thiết kế của thiết bị. LG cũng đã bán ra dòng smartphone màn hình cong G Flex2 dùng Snapdragon 810 tại Hàn Quốc vào cuối tháng 1/2015.

    Một tường thuật khác từ tờ Wall Street Journal cho biết Qualcomm sẽ tung ra một phiên bản cập nhật của Snapdragon 810 vào tháng 3/2015 để Samsung áp dụng trên dòng smartphone cao cấp của mình. Đến tháng 3/2015, các sản phẩm "đỉnh cao" dùng Snapdragon 810 sẽ chính thức được bán ra thị trường.

    [​IMG]
    Xiaomi Mi Note Pro với RAM 4GB hiện đang được bán trên thị trường.
    Bên cạnh bộ xử lý thì bộ nhớ RAM cũng đã có một tiêu chuẩn mới trong năm 2015 với mức 3GB. Đến thời điểm hiện tại thì số lượng smartphone được trang bị 3GB có thể đếm trên đầu ngón tay, chẳng hạn như Nexus 6 hay Samsung Galaxy Note 4. Một số hãng như Asus hay Xiaomi đã bắt đầu “vượt chuẩn” khi tích hợp mức RAM đến 4GB cho sản phẩm của mình.
    Dòng Mi Note Pro của Xiaomi không chỉ đặc biệt ở mức RAM mà nó được trang bị, mà còn ở chuẩn RAM. Dòng smartphone này sử dụng chuẩn RAM di động siêu nhanh LPDDR4 có mức tiêu thụ điện năng thấp nhưng đạt tốc độ truyền tải dữ liệu gấp đôi. Công nghệ RAM cũng là một yếu tố cần được các hãng cải tiến và tích hợp trên các smartphone để thiết bị có được hiệu năng cao nhất và có được thời lượng dùng pin cao nhất.

    Chúng ta hãy cùng đợi xem các hãng sẽ làm điều gì khác nữa để các smartphone cao cấp của mình có được hiệu năng cao, thời lượng dùng pin cao nhưng vẫn có được chất lượng hiển thị tốt nhất tại sự kiện Mobile World Congress khai mạc vào ngày 2/3/2015.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Dự đoán xu hướng di động tại MWC 2015

Share This Page