Hướng dẫn diệt mã độc tống tiền trên máy tính

Discussion in 'Kinh nghiệm - Thủ thuật' started by bboy_nonoyes, Feb 2, 2015.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 466)

    Hướng dẫn diệt mã độc nguy hiểm CTB-Locker chuyên tống tiền máy tính người dùng tại Việt Nam.


    Như chúng tôi đã đưa tin mã độc chuyên tống tiền tại Việt Nam có khả năng mã hóa các file thông dụng trên máy tính như .doc, pdf, xls, jpg, zip... trên máy tính nạn nhân rồi hiển thị thông báo dọa nạt, tống tiền, để gỡ bỏ phần mềm này ra khỏi hệ thống người dùng sẽ phải trả một khoản tiền cho hacker, tính đến 22/1 tại Việt Nam đã có hơn 1300 máy tính bị lây nhiễm mã độc CTB-Locker.

    Trước thực trạng này, hãng phần mềm Bkav đã phát hành miễn phí công cụ chuyên dụng tìm và quét mã độc nguy hiểm này, phần mềm có tên BKAV Ransomware Scan - công cụ quét mã độc tống tiền.

    Download công cụ quét mã độc tống tiền

    Sau khi Download, người dùng chỉ cần click đúp vào file để sử dụng mà không cần phải cài đặt. Từ giao diện phần mềm, nhấn nút 'Chọn thư mục' để chọn ổ đĩa để phần mềm quét và tìm mã độc, Nhấn nút 'Quét' để bắt đầu quá trình tìm và quét mã độc.

    [​IMG]

    Trong quá trình tiền hành quét nếu phát hiện ra mã độc CTB-Locker phần mềm sẽ tự động gỡ bỏ và xóa mã độc nguy hiểm này trên máy tính của bạn.

    Nếu xuất hiện hội thoại thông báo không tìm thấy mã độc tống tiền nghĩa là ổ đĩa vừa quét của bạn không bị lấy nhiễm mã độc nguy hiểm này.

    [​IMG]

    Ngoài ra, để tránh bị lây nhiễm mã độc, người sử dụng nên sử dụng các phần mềm diệt virus được cập nhật thường xuyên, cảnh giác với các file đính kèm trong e-mail và tốt nhất là không mở file khi nhận được từ người lạ và chỉ tải các file cài đặt từ website chính gốc. Bên cạnh đó, họ cũng không nên bấm vào những đường link nhận được qua chat hay e-mail và thường xuyên sao lưu file tài liệu của mình.

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hướng dẫn diệt mã độc tống tiền trên máy tính

Share This Page