Cyanogen có tham vọng tách Android khỏi sự kiểm soát của Google

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 26, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 356)

    (XHTT) Cyanogen Inc là một công ty rất thành công trong năm 2014 khi xuất hiện độc quyền trên chiếc OnePlus One. Công ty gây được sức ảnh hưởng đến Google và từ chối việc bị mua lại bởi chính Google. Với tham vọng và nhiệt huyết, họ là những người đang muốn kéo Android "thoát khỏi" Google.


    Tại một sự kiện ở San Francisco, giám đốc điều hành của Cyanogen Inc - ông Kirt McMaster nói về những kế hoạch táo bạo của công ty về tương lai. Theo đó, Cyanogen có tham vọng tách Android thoát khỏi Google. Công tay đang muốn cung cấp một phiên bản mở của Android với một mức độ cao hơn hẳn những gì Android hiện có.

    [​IMG]

    Cyanogen không hề xa lạ với những người dùng smartphone Android thích "dọc". Ảnh: Internet

    Điều này cho phép Cyanogen mở ra một loại hình nhằm cung cấp đến đối tác dưới dạng một dịch vụ. Ông McMaster lấy Google Now như là một ví dụ, sức mạnh từ công cụ tìm kiếm từ Googe tương tác với Android như một dịch vụ cốt lõi không thể thay thế bởi bất kỳ một nhà phát triển thứ 3 nào khác. Điều đó được Cyanogen nhận ra và họ tạo ra một Android mới có độ mở cao hơn nhằm tạo ra thêm những dịch vụ mới kiếm được lợi nhuận cho công ty. Lấy một ví dụ điển hình khác, dịch vụ tìm kiếm từ Yahoo có thể thay thế Google Now trên hệ điều hành Android mới mà Cyanogen tạo ra. Tất nhiên, để trở thành thực tế, Yahoo sẽ phải hợp tác mới Cyanogen, vậy nên trong hiện tại đây vẫn chỉ là một ví dụ.

    [​IMG]

    Cyanogen Inc - một công ty nhỏ và còn non trẻ nhưng đầy tham vọng. Ảnh: Internet

    Hơn thế nữa, Cyanogen có kể hoạch không dựa vào những dịch vụ cung cấp với Google trong 3 đến 5 năm. Điều này có nghĩa rằng công ty đang muốn thoát khỏi khỏi dịch vụ Google Play vốn được kiểm soát chặt chẽ từ Google. Để hiện thực hoá kế hoạch, Cyanogen sẽ tạo ra các dịch vụ của riêng mình trong đó cả một cửa hàng ứng dụng riêng. Dự kiến ban đầu sẽ là trong 18 tháng tới chợ ứng dụng của riêng Cyanogen và những đối tác của hãng sẽ xuất hiện.

    [​IMG]

    Chiếc OnePlus One chạy hoàn toàn trên bộ Rom Cyanogen độc quyền và có cả phần mềm chụp ảnh được phát triển riêng biệt. Ảnh: Phonearena

    Nhìn chung, Cyanogen đã ít nhiều có những tác động tới Google và sự kiểm soát của họ lên Android. Điều gây tò mò ở đây chính là cách mà một công ty nhỏ nhưng đầy tham vọng như Cyanogen có thể thực thi một kế hoạch quy mô như thế này. Cho đến nay, chỉ có Amazon đã phần nào có thể tách khỏi Google và cách mà Cyanogen làm cũng tương tự phần nào Amazon đã thực hiện. Tuy nhiên, một gã khổng lồ về dịch vụ bán lẻ như Amazon có nguồn lực lớn hơn Cyanogen rất nhiều.

    Vương Bảo (Theo GSMarena)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cyanogen có tham vọng tách Android khỏi sự kiểm soát của Google

Share This Page