Trung Quốc bác cáo buộc hack dịch vụ Microsoft Outlook

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 24, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 330)

    (PCWorldVN) Theo Tân Hoa xã, cáo buộc chính quyền Trung Quốc tấn công dịch vụ thư điện tử Outlook của tập đoàn Microsoft là một vu khống không có căn cứ.


    Cụ thể, hãng thông tấn nhà nước Tân Hoa xã dẫn tuyên bố được Cơ quan giám sát không gian mạng Trung Quốc (CAC) phát đi vào chiều ngày thứ Năm 23/1 cho biết cáo buộc trước đó mà tổ chức GreatFire.org đưa ra hôm thứ Hai đầu tuần là một hành động vu khống không có căn cứ.

    Phát ngôn viên của CAC là ông Jiang Jun nói rằng cáo buộc mà GreatFire.org - tổ chức chuyên theo dõi các hoạt động kiểm duyệt nội dung và thông tin cá nhân người dùng trên Internet tại Trung Quốc - là nhằm kích động sự bất mãn và bôi nhọ hệ thống quản lý không gian mạng của chính quyền nước này.

    [​IMG]
    Trung Quốc lên tiếng tuyên bố trước đó của GreatFire.org về việc Outlook bị tấn công là một sự vu khống không có căn cứ.

    Như PC World Vietnam từng thông tin, GreatFire.org ngày 19/1 công bố việc người dùng dịch vụ thư điện tử Outlook do hãng phần mềm Mỹ Microsoft cung cấp đã trở thành nạn nhân của một đợt tấn công được mô tả là sử dụng phương thức tấn công "man-in-the-middle" (MITM) từ hôm thứ Bảy trước đó (ngày 17/1).

    Về cơ bản, phương thức MITM sẽ giúp một tổ chức hay cá nhân có dụng ý xấu nào đó có thể tấn công và sau đó giả mạo một kết nối Internet mà người dùng truy cập, qua đó giám sát và trong vài trường hợp là kiểm soát mọi thông tin liên lạc được thực hiện thông qua kết nối Internet này.

    Trước Microsoft, dịch vụ thư điện tử GMail của Google cũng từng là nạn nhân của một vụ mất kết nối trên diện rộng xảy ra hồi cuối tháng 12/2014 và khi đó GreatFire.orf cũng quả quyết rằng đó chính là hành động ngăn cản của hệ thống tường lửa quốc gia Great Firewall nhằm buộc người dùng Trung Quốc phải chuyển sang sử dụng các dịch vụ email nội địa.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Trung Quốc bác cáo buộc hack dịch vụ Microsoft Outlook

Share This Page