10 điều mới được công bố của Windows 10

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 22, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    (PCWorldVN) Microsoft đã giới thiệu rất nhiều điều tuyệt vời của nền tảng Windows 10. Dưới đây là 10 điều bạn có thể cần phải biết về phiên bản hệ điều hành này.


    Đa nền tảng

    [​IMG]
    Windows 10 sẽ có thể được sử dụng trên tất cả các nền tảng thiết bị.
    Bên cạnh một số tinh chỉnh nhỏ, Windows 10 sẽ có thể được sử dụng trên tất cả các nền tảng thiết bị theo cùng một cách. Dù đại diện của Microsoft hôm 21/1 vừa qua đã trình diễn cách người dùng có thể sử dụng phiên bản hệ điều hành mới nhất này trên thiết bị Surface, từ chế độ để bàn cho đến di động, thì cuối cùng Windows 10 cũng sẽ đều hiển thị như nhau trên màn hình. Đồng thời, Microsoft sẽ sử dụng tên gọi Windows 10 cho mọi phiên bản hệ điều hành Windows 10 mới, bất kể đó là điện thoại thông minh (smartphone), máy tính bảng (tablet), máy tính để bàn (desktop) hay máy tính xách tay (laptop).
    Miễn phí

    Một trong những điểm nổi bật nhất của Windows 10 mà có lẽ được nhiều người dùng tán thưởng nhất đó là miễn phí. Đại diện Microsoft cho biết, mọi thiết bị chạy Windows 7, 8 và 8.1, cũng như các thiết bị cầm tay di động chạy Windows Phone 8 hay 8.1 sẽ có thể được nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên, chính sách này chỉ được hãng phần mềm Mỹ duy trì trong năm đầu tiên kể từ thời điểm phiên bản Windows 10 chính thức phát hành, dự kiến là vào mùa thu năm nay.

    Trình duyệt Spartan

    Tất cả những thông tin đồn đoán trước giờ nói về trình duyệt Spartan mới của Microsoft là hoàn toàn đúng. Trình duyệt này có giao diện khá gọn gàng, có chế độ Reader giống của Safari và chế độ chia sẻ mới làm chúng ta liên tưởng về trình duyệt Chrome cho di động. Động thái này cho thấy có vẻ như Microsoft đang dần muốn từ bỏ trình duyệt Internet Explorer (IE) truyền thống và nhằm tạo ra một hình ảnh hoàn toàn mới cho hãng trong thị trường trình duyệt.

    Trợ lý ảo Cortana

    [​IMG]
    Nữ trợ lý ảo kỹ thuật số Cortana sẽ có mặt trên mọi nền tảng thiết bị của Microsoft.
    Microsoft đang kỳ vọng rất nhiều vào Cortana và đã đưa “nữ trợ lý kỹ thuật số” này lên mọi nền tảng thiết bị của hãng, cả di động lẫn để bàn. Thậm chí, Cortana còn được tích hợp sâu vào trình duyệt Spartan mới, trong đó cô ấy sẽ dự đoán những tìm kiếm của người dùng để đẩy trước thông tin khi họ di chuyển đến một trang mới. Cortana cũng có thể “lùng sục” trên Internet để cung cấp cho người dùng thông tin về những nơi họ có thể đến. Chẳng hạn, kiểm tra trang web của một nhà hàng và Cortana có thể cung cấp cho bạn thông tin liên lạc của nhà hàng đó.
    Ứng dụng

    Một trong những điều rõ ràng hơn về hệ điều hành Windows 10 là người dùng sẽ có cùng các ứng dụng trên mọi thiết bị của mình. Tuy không phong phú đa dạng như hệ sinh thái hiện nay của iOS và OS X, nhưng bạn có thể mua một lần và chúng sẽ xuất hiện ở khắp mọi nơi. Các ứng dụng cốt lõi, bao gồm trình gửi nhận e-mail (nay có tên là Outlook), quản lý hình ảnh và nhắn tin, cũng như trợ lý kỹ thuật số Cortana, nay có thể sử dụng linh hoạt trên cả thiết bị di động lẫn để bàn, nhưng sẽ có giao diện khác nhau tùy thuộc từng thiết bị.

    Khả năng chơi game

    [​IMG]
    Windows 10 sẽ có thể chơi game nhờ sự hỗ trợ của Xbox.
    Chơi game trên PC Windows 10 giờ đây đã được sự hỗ trợ của Xbox. Bây giờ bạn sẽ có thể chơi các nội dung Xbox Live trên máy tính để bàn của mình và có thể đấu với những người chơi trực tuyến Xbox Live khác. Bạn cũng có thể quay video hay chụp lại những hình ảnh trên màn hình khi chơi game. Hồi tháng 10/2014, Microsoft đã công bố phiên bản hệ điều hành Windows 10 sẽ được tích hợp DirectX 12. Nền tảng đồ họa này sẽ cho phép các nhà phát triển game có thể truy cập tài nguyên phần cứng của các bộ xử lý đồ họa một cách hiệu quả hơn và nâng cao hiệu suất. Ngoài ra, giao diện API (application programming interface) mới sẽ cho phép các trò chơi tăng đáng kể tỷ lệ xử lý đa luồng và tận dụng CPU.
    Lưu trữ ảnh mọi nơi

    [​IMG]
    Windows 10 sẽ sử dụng dịch vụ đám mây OneDrive của Microsoft để sao lưu hình ảnh.
    Lưu trữ đám mây và truy xuất nội dung trên nhiều thiết bị không phải là một tính năng mới mẻ, nhưng phải đến bây giờ thì phiên bản Windows sắp ra mắt của Microsoft mới hỗ trợ. Hãng xem Windows như một dịch vụ và sẽ triển khai nền tảng này ở khắp mọi nơi. Ứng dụng Photos sẽ tận dụng những lợi thế của khái niệm "cùng một ứng dụng ở khắp mọi nơi" và cho phép người dùng truy xuất hình ảnh của họ bất kể nơi nào. Tất nhiên, ứng dụng cũng sẽ sử dụng dịch vụ đám mây OneDrive của Microsoft để sao lưu.
    Trải nghiệm thực tế ảo 3D

    Một trong những ý tưởng đi trước thời đại đã được Microsoft trình bày tại sự kiện ngày 21/1 vừa qua là HoloLens. Thiết bị đeo trên đầu này mang lại ý tưởng của công nghệ thực tế ảo, nơi mà mọi thứ hiển thị nổi 3 chiều trước mặt bạn và cho phép thực hiện những ý tưởng của mình. HoloLens chạy trên nền tảng Windows Holographic và tương thích với hệ điều hành Windows 10. Với HoloLens, bạn có thể làm việc trong một môi trường 3D và trải nghiệm Windows một cách hoàn toàn mới.

    Surface Hub

    [​IMG]
    Surface Hub sẽ thay thế những chiếc bảng trắng trong phòng họp bằng một màn hình 4K 84 inch.
    Một khái niệm khác được Microsoft giới thiệu cùng với Windows 10 là Surface Hub, giải pháp doanh nghiệp hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Mục tiêu của Surface Hub là để thay thế những chiếc bảng trắng trong phòng họp bằng một màn hình 4K 84 inch. Không chỉ đơn giản là một màn hình cảm ứng, Surface Hub còn hỗ trợ khả năng chia sẻ và truyền trực tuyến (streaming). Bạn có thể trình diễn một bài thuyết trình và đồng nghiệp của bạn có thể xem chúng trên máy tính bảng Surface của họ rồi ghi chú lên đó. Đây là một giải pháp tuyệt vời cho môi trường làm việc cộng tác. Ngoài ra, bạn còn có thể chat bằng Skype nhờ micro và camera trên tablet, vì vậy các cuộc gọi hội nghị được truyền đến màn hình lớn Surface Hub.
    Ngày phát hành

    Thực ra, Microsoft vẫn chưa chốt ngày phát hành cụ thể của Windows 10. Phiên bản để bàn của nền tảng này hiện vẫn trong giai đoạn beta trong khi phiên bản di động sẽ đến tay các nhà phát triển vào tháng 2/2015 tới đây. Đối với người tiêu dùng cá nhân, thông tin về ngày phát hành vào mùa thu năm nay mà COO Kevin Turner của Microsoft hồi tháng 12/2014 cho biết có lẽ là nguồn tin đáng tin cậy nhất cho đến giờ.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 điều mới được công bố của Windows 10

Share This Page