Tắt tính năng tạo shortcut ứng dụng mới trên màn hình chủ Android

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 22, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 309)

    (PCWorldVN) Chỉ với vài bước đơn giản, bạn có thể tiết kiệm được đáng kể không gian trên giao diện màn hình chính của chiếc điện thoại Android mình đang sử dụng.


    Nếu là một fan của Android, hẳn từ lâu bạn đã biết rằng mỗi khi cài đặt một ứng dụng mới từ Google Play, hệ điều hành sẽ tự tạo ra một shortcut của ứng dụng đó và đặt ngay trên giao diện màn hình chính của máy.

    Với các bản Android dù đã được các hãng điện thoại tùy biến nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế tập trung hầu hết ứng dụng trong App Drawer, việc tạo thêm một shortcut ứng dụng và đặt trên màn hình chính đôi khi có thể khiến lãng phí không gian màn hình của điện thoại.

    Không chỉ vậy, sự xuất hiện của các biểu tượng ứng dụng ngập tràn các trang màn hình Android đôi khi còn gây mất thẩm mỹ nhất là khi bạn có thói quen trang trí “mặt tiền nhà” bằng các hình nền đẹp mà mình yêu thích.

    May mắn là chỉ với vài bước đơn giản dưới đây, sau mỗi lần cài đặt ứng dụng mới từ Google Play, Android sẽ “ngoan ngoãn” hơn và sẽ không đặt biểu tượng ứng dụng trên các giao diện màn hình Android nữa.

    [​IMG]
    Truy cập Settings của ứng dụng Google Play từ menu ngữ cảnh.

    Để thực hiện, trước hết bạn vào ứng dụng Google Play, sau đó mở menu ngữ cảnh bằng cách chạm vào biểu tượng 3 dấu gạch nối nằm song song nhau.

    Từ menu vừa xổ xuống, bạn chọn tiếp Settings, tiếp đến gỡ bỏ tùy chọn Add icon to Home screen như hình bên dưới là xong.

    [​IMG]
    Gỡ bỏ tùy chọn "Add icon to Home screen" để khóa tính năng tạo shortcut ứng dụng trên màn hình chính của Android.

    Từ lúc này trở đi, mỗi khi cài đặt thêm một ứng dụng mới bất kỳ từ Google Play, ứng dụng cài đặt thêm sẽ chỉ được “gói gọn” trong App Drawer vì chức năng tạo shortcut ứng dụng đã được tắt.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tắt tính năng tạo shortcut ứng dụng mới trên màn hình chủ Android

Share This Page