Mỹ theo dõi mạng máy tính Triều Tiên từ năm 2010

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    (PCWorldVN) Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ từng cài malware vào hệ thống mạng máy tính Triều Tiên từ năm 2010 nhằm theo dõi giới hacker của quốc gia châu Á này, theo tường thuật của tờ New York Times.


    Cụ thể, tờ New York Times hôm Chủ Nhật 18/1 tiết lộ rằng Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã thâm nhập hệ thống máy tính của Triều Tiên từ năm 2010 và đây được xem là một trong những nỗ lực của giới chức Mỹ trong việc tìm kiếm bằng chứng nhằm thuyết phục chính quyền Tổng thống Barack Obama tin rằng Bình Nhưỡng là thủ phạm đứng sau vụ tấn công không gian mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures hồi cuối tháng 11/2014.

    Dẫn lời các cựu quan chức Mỹ lẫn quan chức nước ngoài cũng như tài liệu của NSA, tờ New York Times khẳng định rằng mạng lưới điệp viên NSA có thể đã thâm nhập thành công vào các hệ thống máy tính tại Triều Tiên với sự trợ giúp của Hàn Quốc cũng như một số đồng minh khác, bằng cách trước đó thâm nhập vào các hệ thống máy tính ở Trung Quốc vốn giúp kết nối Bình Nhưỡng với thế giới Internet.

    [​IMG]
    Mỹ cáo buộc Triều Tiên phải chịu trách nhiệm vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures hồi tháng 11/2014.

    Chưa dừng lại ở đó, tờ New York Times còn dẫn lời các quan chức nói trên cho biết mục tiêu của chương trình bí mật mà NSA triển khai từ nhiều năm trước này là nhằm mục đích cài mã độc (malware) vốn có thể theo dõi nhiều hệ thống mạng lẫn máy tính được sử dụng bởi giới hacker Triều Tiên.

    Như PC World Vietnam từng thông tin, trước cáo buộc từ phía Washington, một đại diện ngoại giao Triều Tiên tại Liên Hiệp Quốc hôm 14/1 tuyên bố Mỹ cần phải cung cấp bằng chứng về cáo buộc Bình Nhưỡng can dự vào vụ tấn công mạng nhằm vào Sony Pictures hồi cuối năm ngoái.

    Nguyên nhân của vụ tấn công được cho là xuất phát từ việc hãng Sony Pictures lên kế hoạch công chiếu tại hơn hàng ngàn rạp chiếu trên đất Mỹ bộ phim gây nhiều tranh cãi The Interview với nội dung xoay quanh âm mưu ám sát giả định lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mỹ theo dõi mạng máy tính Triều Tiên từ năm 2010

Share This Page