Sản phẩm công nghệ xuất sắc năm 2014

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 19, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    (PCWorldVN) Kết thúc năm 2014, PC World Vietnam chọn ra những sản phẩm công nghệ nổi bật nhất trong năm. Tất cả những sản phẩm này được lựa chọn từ nhiều ứng cử viên sáng giá trong chủng loại của mình.


    Điện thoại thông minh

    iPhone 6

    Bên cạnh phong cách thiết kế mới kết hợp với nhiều công nghệ ưu việt trên cấu hình phần cứng mạnh mẽ và nền tảng iOS 8 mới, iPhone 6 còn gây ấn tượng với màn hình kích thước lớn.

    [​IMG]

    iPhone 6 gây ấn tượng với màn hình kích thước lớn

    Khác với các dòng iPhone trước với thiết kế góc cạnh vuông vức, iPhone 6 được Apple thay đổi hoàn toàn với phong cách thiết kế nguyên khối nhôm, bo cong các cạnh. Điều đặc biệt là viền màn hình của máy khá nhỏ, điều này khiến cho máy trông không quá lớn so với kích thước màn hình thực tế.

    Bên cạnh việc tích hợp kết nối NFC để sử dụng với dịch vụ thanh toán di động Apple Pay và Touch ID cải tiến, iPhone 6 đã được Apple tăng kích thước màn hình lên Retina HD 4,7 inch với độ phân giải 1.334×750 pixel, mật độ điểm ảnh đạt 326 ppi. Cấu tạo của màn hình mới cũng khác biệt so với các dòng trước với 4 lớp: trên cùng là kính chịu lực, tiếp theo là lớp phân cực, kế theo là màn hình IPS Display và cuối cùng là đèn nền giúp hình ảnh hiển thị trung thực hơn.

    Nâng cấp tiếp theo ở iPhone iPhone 6 là vi xử lý với chip A8 – đây là dòng chip 64-bit thế hệ thứ 2 với nhiều ưu việt so với thế hệ 64-bit đầu tiên. Theo Apple, vi xử lý này mạnh hơn gấp 50 lần so với thế hệ iPhone đầu tiên, hiệu năng xử lý đồ hoạ cũng tốt hơn gấp 84 lần. Chip A8 sử dụng quy trình 20 nm tiên tiến, giúp kích thước của nó rất nhỏ trong khi bên trong chứa hai tỷ bóng bán dẫn. So với chip A7 thì hiệu suất của nó tốt hơn đến 50%.

    Về chức năng chụp ảnh, Apple đã nâng cấp camera iPhone 6 lên iSight 8 megapixel Bên cạnh đó, Apple cũng tập trung cải tiến cấu trúc của máy ảnh với cảm biến mới có khẩu độ lớn hơn f/2.2, có thể thu nhận ánh sáng tốt hơn 81% so với người tiền nhiệm iPhone 5s. Nhờ đó, ảnh chụp ở điều kiện thiếu sáng rõ nét hơn. Camera FaceTime mặt trước có khả năng chụp ảnh có dải tương phản rộng HDR với chế độ “selfie” tối ưu và chức năng lấy nét thông minh.

    Điện thoại thông minh
    Samsung Galaxy Note 4

    Hầu như không có đối thủ với chức năng ghi chú, Samsung Galaxy Note 4 được PC World Vietnam đánh giá là smartphone Android tốt nhất năm 2014 nhờ màn hình Quad HD, cấu hình mạnh, hệ sinh thái phong phú và thiết kế mới.

    [​IMG]

    Samsung Galaxy Note 4 có màn hình Quad HD, cấu hình mạnh, hệ sinh thái phong phú và thiết kế mới.

    Khác với các dòng Note trước đó, Galaxy Note 4 đã được Samsung thiết kế với khung sườn kim loại và mặt lưng vân da đẹp mắt hơn. Máy có màn hình Super AMOLED 5,7 inch, hỗ trợ độ phân giải Quad HD (1.440 x 2.560 pixel) với mật độ điểm ảnh đạt 518 ppi (cao hơn so với mức ~401 ppi của iPhone 6 Plus).Về cấu hình, Note 4 được trang bị vi xử lý 8 nhân (4 nhân 1,9 GHz + 4 nhân 1,3 GHz), 3 GB RAM và bộ nhớ trong 32 GB hỗ trợ thêm thẻ nhớ ngoài microSD tối đa 128 GB.

    Galaxy Note 4 có camera chính 16 megapixel, hỗ trợ công nghệ ổn định hình ảnh quang học giúp chụp thiếu sáng tốt hơn. Máy cũng được tích hợp đèn LED flash và nhiều chức năng chụp ảnh chuyên dụng. Camera chính cũng có thể quay phim có độ phân giải tối đa 2160p@30fps, 1080p@60fps. Camera phụ của máy có độ phân giải 3,7 megapixel với ống kính f1.9 giúp chụp ảnh selfie với góc rộng đến 120 độ.

    Samsung cũng cải tiến chức năng cho chức năng đặc trưng nhất của dòng Note 4 là cây bút S Pen. Theo Samsung, bút S Pen có độ nhạy gấp 2 lần so với thế hệ trước, khả năng nhận diện lực nhấn tốt hơn, giúp viết hoặc vẽ trên màn hình cảm ứng tự nhiên hơn.

    Galaxy Note 4 được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4.4 (KitKat) với giao diện TouchWiz đặc trưng của Samsung với nhiều ứng dụng được thiết kế cho chức năng ghi chú. Đặc biệt, Note 4 cũng cải tiến chức năng đa nhiệm với 4 tuỳ chọn cách mở ứng dụng như toàn màn hình, một phần màn hình, cửa sổ nhỏ dạng Popup hoặc thu nhỏ dạng biểu tượng. Chức năng sạc nhanh (Fast Charging) giúp sạc 50% pin sau 30 phút và chế độ siêu tiết kiệm năng lượng (Ultra Power Saving Mode) cũng được trang bị cho dòng thiết bị ghi chú mới này.

    Điện thoại thông minh
    Sony Xperia Z3

    Thiết kế mỏng đẹp ấn tượng, hỗ trợ khả năng chống nước và tích hợp nhiều công nghệ liên quan đến camera, màn hình và âm thanh đã giúp cho Xperia Z3 trở thành một trong những smartphone ấn tượng trong năm 2014.

    [​IMG]

    Sony Xperia Z3 hỗ trợ khả năng chống nước và tích hợp nhiều công nghệ liên quan đến camera, màn hình và âm thanh

    So với phiên bản Xperia cao cấp trước đó, Sony Xperia Z3 có thiết kế mỏng và nhẹ hơn với 153 g và bề dày 7,3 mm (Xperia Z2 có cân nặng 163g và dày 8.2 mm). Về khả năng hiển thị, Xperia Z3 được trang bị màn hình 5,2 inch, công nghệ màn hình IPS hỗ trợ độ phân giải Full HD với mật độ điểm ảnh đạt khoảng 424 ppi. Giống như Z1 và Z2, Xperia Z3 cũng được tích hợp công nghệ màn hình Triluminos và công nghệ hiển thị X-Reality Engine.

    Về cấu hình, Xperia Z3 được trang bị chip SoC Snapdragon 801 với CPU Krait 400 4 nhân tốc độ 2,5 GHz (cao hơn mức 2,3 GHz của Xperia Z2), GPU Adreno 330 và bộ nhớ RAM 3 GB. Sản phẩm được bán ra với hai tuỳ chọn bộ nhớ trong 16 GB và 32 GB. Người dùng có thể bổ sung thêm dung lượng lưu trữ với thẻ nhớ microSD tối đa 128 GB.

    Hai điểm nhấn quan trọng của Xperia Z3 là máy có khả năng năng chống nước và bụi bẩn đạt tuẩn chuẩn IP68 cùng chức năng chụp ảnh mạnh mẽ. Máy được trang bị camera 20,7 megapixel với cảm biến Exmor RS dành cho di động kích thước 1/2.3 inch, ống kính “G Lens” 25mm thế hệ mới. Người dùng có thể chụp ảnh với nhiều chế độ nguyên nghiệp tích hợp và quay phim 2160p@30fps. Ngoài ra, máy có camera phụ ở mặt trước 2.2 megapixel hỗ trợ quay phim Full HD 1080p@30fps.

    Bên cạnh đó, Xperia Z3 còn được tích hợp công nghệ âm thanh chất lượng cao Hi-Res Audio, công nghệ chống ồn kỹ thuật số và khả năng tái tạo âm thanh DSEE HX cho chất lượng tốt hơn Z2 và Z1.

    Máy tính bảng
    iPad Air 2

    Thiết kế mỏng hơn và được bổ sung cảm biến vân tay Touch ID, iPad Air 2 còn có được hiệu năng sử dụng cao nhờ chip xử lý Apple A8X mới.

    [​IMG]

    iPad Air có thiết kế mỏng, cảm biến vân tay Touch ID và chip xử lý Apple A8X

    Không khác nhiều so với iPad Air đời đầu về ngoại hình nhưng iPad Air 2 được Apple thiết kế mỏng nhẹ hơn với độ dày 6,1 mm và nặng 437 g (bản Wi-Fi) và 444 g (bản 3G/LTE). Đường nét các góc cạnh cũng bo tròn giúp cầm nắm thoải mái hơn.

    iPad Air 2 được xem cải tiến lớn về hiệu năng đồ họa nhờ vi xử lý Apple A8X. Theo Apple, dòng chip này thuộc kiến trúc 64-bit thế hệ thứ hai chứa đến 3 tỷ transistor và được thiết kế dành riêng cho máy tính bảng.

    So với chip A8 tích hợp trên iPhone 6 và 6 Plus thì nhanh hơn 40% về hiệu năng xử lý của CPU và mạnh gấp 2,5 lần về hiệu năng đồ hoạ. Với hiệu năng như vậy, iPad Air sẽ phù hợp với những người yêu thích chơi game nặng trên máy tính bảng. Dòng máy tính bảng mới này cũng được tích hợp chip xử lý chuyển động M8 tương tự như trên iPhone mới. Chức năng của chip này là giám sát các chuyển động, cân bằng các cảm biến và vận hành như một áp kế (barometer).

    Apple cũng nâng cấp camera của iPad Air 2 lên iSight 8 megapixel, cao hơn so với mức 5 megapixel của iPad Air đời đầu, giúp chụp ảnh có độ phân giải tối đa 3264x2448 pixel và quay phim Full HD. Camera này cũng hỗ trợ đầy đủ các chức năng chụp ảnh quay phim hữu ích như trên iPhone 6 và 6 Plus như chế độ chụp liên tục, HDR, quay phim timelapse, quay phim chậm (Slo-Mo)… Camera FaceTime mặt trước giữ nguyên như phiên bản tiền nhiệm nhưng hỗ trợ thêm chức năng chụp ảnh selfie liên tục và cải thiện khả năng nhận diện khuôn mặt.

    Máy tính bảng
    Samsung Galaxy Tab S

    Galaxy Tab S được Samsung chú trọng đến khả năng hiển thị với màn hình 2K, cấu hình cao trên nền Android tùy biến đặc trưng và thiết kế mỏng nhẹ.

    [​IMG]

    Galaxy Tab S được thiết kế với vẻ ngoài khá mỏng nhẹ với độ dày 6,6 mm với mặt lưng giả da họa tiết chấm bi và khung viền mạ kim loại tương tự như smartphone Galaxy S5.

    Dòng máy tính bảng này được Samsung trang bị màn hình Super AMOLED với độ phân giải 2K (2.560 x 1.600 pixel) tỷ lệ 16:10 cùng công nghệ Adaptive Display tự động điều chỉnh độ sáng và tối ưu chất lượng hình ảnh hiển thị tùy theo điều kiện môi trường xung quanh.

    Tab S được trang bị chip SoC Exynos 5420 với CPU 8 nhân (4 nhân Cortex-A15 1,9 GHz + 8 nhân Cortex-A7 1,3 GHz), CPU Mali-T628MP6, bộ nhớ RAM 3 GB và pin tích hợp Li-Ion không thể tháo rời có dung lượng 7.900 mAh. Sản phẩm được cài sẵn hệ điều hành Android 4.4.2 KitKat với giao diện tùy biến TouchWiz đặc trưng của Samsung.

    Về tính năng chụp ảnh, Samsung Galaxy Tab S được trang bị camera chính 8 megapixel có khả năng chụp ảnh có độ phân giải tối đa 3.264x2.448 pixel, và camera phụ ở mặt trước 2.1 megapixel.

    Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được hãng trang bị sẵn các tiện ích tối ưu cho nhu cầu giải trí đa phương tiện và chức năng bảo mật bằng dấu vân tay. Cảm biến vân tay trên Tab S có khả năng hỗ trợ 8 người dùng và mỗi người dùng có thể sử dụng 3 mẫu vân tay. Ngoài ra, Samsung cũng trang bị cho người dùng tiện ích SideSync 3.0 giúp đồng bộ nội dung trên Tab S với các thiết bị ngoại vi được hỗ trợ khác.


    Laptop
    Lenovo Yoga 3 Pro

    Một nâng cấp quan trọng của sản phẩm là màn hình cảm ứng 13,3 inch với độ phân giải chuẩn WQXGA+ cùng hệ thống bản lề cho phép tùy biến sử dụng theo nhiều cách khác nhau.



    [​IMG]

    Thiết kế mẫu ultrabook mới của Lenovo có nét tương đồng với Yoga 2 Pro với lớp vỏ máy phủ nhựa mềm bên ngoài và cấu trúc sợi carbon bên dưới, kết cấu khung máy bằng hợp kim magiê nên tổng thể sản phẩm chỉ nặng 1,19 kg và mỏng 12,8 mm.

    Sự thay đổi dễ nhận thấy nhất là hệ thống bản lề được ghép lại từ khoảng 800 mảnh thép và hợp kim nhôm, giúp màn hình có thể xoay đến 360 độ cho phép tùy biến sử dụng theo nhiều cách khác nhau tùy người dùng. Màn hình cảm ứng công nghệ IPS 13,3 inch với độ phân giải chuẩn WQXGA+ (3.200x1.800 pixel), cao gấp đôi so với chuẩn Full HD (1.920x1.080 pixel) và cũng là đối thủ đáng gờm của MacBook Pro Retina về độ phân giải và mật độ điểm ảnh màn hình.

    Bên cạnh đó, nền tảng hệ điều hành Windows 8.1 với giao diện Modern UI kết hợp cùng màn hình cảm ứng, mang đến những trải nghiệm thú vị khi sử dụng. Người dùng dễ dàng làm việc cộng tác, chia sẻ thông tin hiển thị trên màn hình hoặc sử dụng như một máy tính bảng (tablet).

    Một số nhận định cho rằng laptop lai vẫn còn kém hơn so với tablet về trọng lượng, độ mỏng gọn và thời gian dùng pin. Nếu xét theo kích cỡ màn hình, cổng giao tiếp, hiệu năng tổng thể và cả sự tiện dụng trong quá trình sử dụng thì laptop lai cũng không thể sánh bằng laptop tiêu chuẩn. Điều này cũng hoàn toàn bình thường vì về cơ bản, laptop lai vẫn là máy tính xách tay được thiết kế lại cho mỏng nhẹ và gọn hơn.

    Yoga 3 Pro trang bị chip Core M-5Y70 có mức tiêu thụ điện năng chỉ 4,5W, đồ họa tích hợp HD Graphics 5300, 8GB RAM DDR3L bus 1.600MHz cùng SSD dung lượng 256GB không chỉ tăng tính di động mà còn có thể lưu trữ một lượng lớn dữ liệu cá nhân cho nhu cầu sử dụng hàng ngày.

    Laptop
    MacBook Air 2014

    Macbook Air 13 inch phiên bản 2014 không có nhiều thay đổi về kiểu dáng nhưng được nâng cấp cấu hình phần cứng nhằm mang lại hiệu năng cao hơn, mở rộng thời lượng dùng pin và mức giá hấp dẫn so với phiên bản năm 2013.

    [​IMG]

    Macbook Air 2014 vẫn sử dụng thiết kế dạng khối (unibody) với chất liệu hợp kim nhôm mang lại sự chắc chắn và quyến rũ. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng giúp giảm thiểu việc sử dụng ốc vít nhằm hoàn thiện vẻ đẹp của sản phẩm.

    Giống với tên gọi, Macbook Air hướng đến người dùng di động nên chỉ nặng khoảng 1,35 kg (không kể phụ kiện đi kèm) và rất mỏng; 3 mm ở chỗ mỏng nhất và 17 mm ở chỗ dày nhất, mang lại cảm giác thoải mái khi làm việc di động.

    Phần cứng Macbook Air 2014 dựa trên nền tảng Haswell với chip Core i5 hoặc Core i7, đồ họa tích hợp HD Graphics 5000 (GT3), dung lượng RAM đến 8 GB và SSD dung lượng 128 hoặc 256 GB tùy chọn. Xét tổng thể thì cấu hình trên đủ mạnh để đáp ứng nhu cầu làm việc, chỉnh sửa hình ảnh hoặc chơi game giải trí di động. Thông qua việc bổ sung các đơn vị thực thi lệnh (execution unit - EU), năng lực xử lý của đồ họa tích hợp HD Graphics 5000 được cho là mạnh hơn gấp đôi so với HD Graphics 4000 của Ivy Bridge dòng chip điện áp tiêu chuẩn và mạnh hơn khoảng 30% đối với các CPU dòng U và ULT (Ultra Light and Thin).

    Bên cạnh đó, một trong những thay đổi lớn của chip Haswell là tích hợp các đơn vị quản lý điện năng (PCU) và bổ sung một số trạng thái tiết kiệm năng lượng mới S0ix nhằm kiểm soát tốt hơn việc tiêu thụ điện năng của các thành phần nhàn rỗi đồng thời vẫn đảm bảo tính sẵn sàng. Vì vậy Macbook Air 2014 có thời lượng dùng pin cao hơn đáng kể so với những mẫu Macbook Pro cùng dòng. Người dùng có thể yên tâm làm việc, lướt web hay kết nối mạng xã hội cũng như giải trí trọn ngày dài vì mẫu sản phẩm của Apple có thể trình chiếu phim ảnh khoảng 12 giờ liên tục chỉ với một lần sạc pin.


    Máy ảnh số
    Nikon D750

    Nikon D750 là thế hệ máy ảnh full-frame mới nhất của Nikon, cung cấp giải pháp hình ảnh toàn diện với mức giá rất hợp lý dành cho những người mới bắt đầu giấc mơ chuyên nghiệp.

    [​IMG]

    Nikon D750 nằm giữa sản phẩm full-frame giá rẻ D610 và dòng cao cấp D810. Sản phẩm này có độ phân giải 24,3MP giống như D610 nhưng lại thừa hưởng nhiều tính năng mới trên D810.

    D750 cũng được trang bị thêm một vài tính năng độc đáo của riêng mình như màn hình sau lật xoay và hệ thống lấy nét tự động (AF) Multi-CAM 3500 II mới được phát triển. Hệ thống AF- 51 điểm trên D750 nhỏ hơn so với trên D810 và các dòng máy cao cấp khác như D4/D4s, đồng nghĩa với khả năng lấy nét cũng kém hơn.

    Máy sử dụng bộ xử lý hình ảnh EXPEED4 mới nhất cho độ chính xác tự động cân bằng trắng cao hơn và mạnh mẽ trong việc xử lý hình ảnh ngay trên máy. D750 cũng có chế độ Crop1.5x DX cũng như chế độ Crop1.2x cho phép người dùng có thể tiếp cận được nhiều dòng ống kính DX khác và đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh thể thao hoặc ảnh dã ngoại. Tốc độ chụp đạt 6,5 fps vượt qua cả D810, dải nhạy sáng từ ISO 100 đến ISO 12.800.

    Hệ thống đo sáng 3D Color Matrix Metering thế hệ II sử dụng cảm biến RGB có 91.000 điểm ảnh hỗ trợ lấy nét và đo sáng chính xác đối tượng. Cùng với đó là một kính ngắm quang có tầm phủ khuôn hình 100% cho phép tầm nhìn trở nên thoải mái hơn trước khi bấm nút.


    Máy ảnh số
    Canon EOS 7D Mark II

    Dòng sản phẩm EOS 7D là một trong những thiết bị có chu kỳ khá dài so với các sản phẩm khác của Canon. Sau 5 năm với phiên bản đầu tiên thì Canon EOS 7D Mark II có thể thỏa mãn giới nhiếp ảnh gia với nhiều tính năng vượt trội.

    [​IMG]

    Canon EOS 7D Mark II với loạt tính năng phù hợp cho việc chụp ảnh thể thao với hai bộ xử lý hình ảnh DIGIC 6 giúp tốc độ chụp đạt 10fps, một cảm biến crop-frame và hệ thống lấy nét tự động tiên tiến. EOS 7D Mark II được tích hợp tính năng tự động lấy nét iTR (công nghệ theo dõi thông minh và tự động nhận dạng lấy nét), kết hợp cùng với chức năng EOS iSA (phân tích đối tượng) giúp nhận diện gương mặt và màu sắc của đối tượng chụp.

    7D Mark II được trang bị độ phân giải lớn hơn người tiềm nhiệm và số điểm ảnh 20,2 MP này tương đương với EOS 70D. Kính ngắm với 100% độ phủ khung hình cho phép người dùng có thể dễ dàng kiểm soát các thông tin thiết lập trước khi bấm máy. Đời máy tiền nhiệm của 7D Mark II cũng nổi tiếng với hệ thống quay video chất lượng cao và thế hệ mới này cũng được trang bị công nghệ tiên tiến mới như quay phim chuẩn Full HD với tốc độ 60, 50, 30 và 25 khung hình mỗi giây.

    Công nghệ Pixel CMOS lấy nét tự động kép cho khả năng lấy nét chính xác cao và giảm tiếng ồn tại chế độ chụp Live-View và quay phim HD. Người dùng còn có thể chỉnh sửa tốc độ và độ nhạy khi chuyển vùng lấy nét.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Sản phẩm công nghệ xuất sắc năm 2014

Share This Page