ASUS ZenFone: Tiếp nối thành công

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 16, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 304)

    (XHTT) Thế hệ ZenFone đầu tiên gắn liền với sự thành công rực rỡ của ASUS trong năm vừa qua và nhiều khả năng, sự xuất hiện của bộ đôi điện thoại mới sẽ đem lại điều tương tự.


    Bài viết liên quan

    Trong năm 2014, điểm nhấn lớn nhất của thị trường smartphone nói chung, ASUS nói riêng là sự góp mặt của bộ ba điện thoại thuộc dòng ZenFone mới nhất của hãng. Cả ba thiết bị đều mang trong mình một sức mạnh phần cứng tuyệt vời, màn hình chất lượng cùng camera đi kèm các công nghệ độc quyền trải dài từ phân khúc tầm trung đến giá rẻ.

    Thực tế, ASUS đã đem lại một sự sôi động và tươi mới hơn cho thị trường thiết bị di động Việt Nam và các nước cung ứng. Có thể nói, trong làng smartphone, ASUS ZenFone xuất hiện nhiều nhất trong các ngôn từ báo chí và cả của người tiêu dùng. Những lời tư vấn, những bài viết đánh giá đều nhắm đến sản phẩm của hãng điện thoại Đài Loan. Đó là một thành công vô cùng rực rỡ của ASUS và với những gì đã thể hiện trên ZenFone 2, ZenFone Zoom tại CES 2015, hãng điện thoại này sẽ có cơ hội rất lớn để duy trì vị thế dẫn đầu của mình trong phân khúc tầm trung.

    ASUS ZenFone chiếm lĩnh thị trường


    ASUS không công bố một con số chi tiết nào về số lượng ZenFone được bán ra trong gần 4 Quý vừa qua, song, chỉ nhắc đến thôi, nhiều người chắc chắn sẽ nói đến hai từ “thành công”. Đơn giản chỉ bởi số lượng người dùng ZenFone dùng trên đường phố, bạn bè hay đồng nghiệp, họ sẽ khẳng định ngay như thế. Trở lại thời điểm cách đây 3 năm, thị trường Việt Nam chứng kiến sự tranh chấp mạnh mẽ giữa iPhone 4S và Galaxy S3 của Samsung. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy một người sử dụng sản phẩm của Apple hay Samsung trên đường. ZenFone cũng như vậy nhưng với mức giá rẻ hơn, dòng điện thoại này còn làm được nhiều hơn thế.

    [​IMG]

    ASUS ZenFone đã có thời gian chiếm lĩnh thị trường. Ảnh: Internet


    ZenFone là một nước đi táo bạo và tạo một thiện cảm không thể tốt hơn đối với người dùng tại các thị trường cung ứng, đặc biệt là ở Việt Nam.

    ASUS ra mắt ba phiên bản ZenFone với ba kích thước màn hình khác nhau là 4 inch, 5 inch và 6 inch nhắm tới phân khúc thị trường tầm trung, tầm trung-giá rẻ và giá rẻ. Và thực tế, các mẫu smartphone trên đều có những chỗ đứng nhất định trong tầm nhìn tiêu dùng của khách hàng và đặc biệt, ZenFone 5 gần như không có đối thủ trong tầm giá dưới 4 triệu đồng. Có quá nhiều phản hồi tốt về sản phẩm của ASUS, bên cạnh đó là sự xuất hiện của cộng đồng người dùng vô cùng lớn đối với ZenFone. Đây thực sự là một nước đi táo bạo và tạo một thiện cảm không thể tốt hơn đối với người dùng tại các thị trường cung ứng, đặc biệt là ở Việt Nam.

    Để đạt được thành công ngoài mong đợi đó, có sự giúp sức không nhỏ từ gã khổng lồ Intel. Đã từ lâu, ASUS đã trở thành đối tác quan trọng của Intel tại mảng máy tính cá nhân, song, về thiết bị di động, dường như hai hãng không tìm được tiếng nói chung. Song, những thay đổi trong kế hoạch hợp tác, ASUS đã đạt được thành công rất lớn trong việc cung cấp ZenFone ra thị trường. Với mỗi đầu máy sử dụng vi xử lý ATOM, Intel đã hỗ trợ rất nhiều, đặc biệt là về giá thành. Bởi thế, các mẫu smartphone này có được một mức giá vô cùng dễ chịu và thấp hơn mặt bằng chung.

    [​IMG]

    Độ hot của bộ ba ZenFone trong những ngày đầu bán ra. Ảnh: Internet


    Và thực tế, bộ đôi ZenFone 2 và ZenFone Zoom đã không làm chúng ta phải thất vọng

    Một điểm đáng lưu ý nữa, chỉ tính riêng thị trường Việt Nam, một cơn sốt ZenFone đã xuất hiện từ những ngày đầu bán ra. Mà nguyên nhân lớn nhất chính là việc ASUS triển khai sản phẩm trễ hơn rất nhiều so với dự kiến, điều này lại càng tăng thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng Việt. ASUS khẳng định đây không phải chiêu trò trong marketing, mà do không đủ lượng hàng cung cấp cho thị trường bên kia biên giới. ASUS cũng không thể lường trước được sự bùng nổ của ZenFone.

    Khi đã đạt được những thành công nhất định, ASUS cần một sự thay đổi mạnh mẽ để tiếp nối điều đó. Những kỳ vọng của người tiêu dùng, của giới công nghệ đều đặt vào sản phẩm mới ra mắt tại CES vừa qua. Và thực tế, bộ đôi ZenFone 2 và ZenFone Zoom đã không làm chúng ta phải thất vọng

    Tiếp nối thành công


    Nhắc đến smartphone tầm trung-giá rẻ, có một sản phẩm đã rất thành công trên thị trường đó là Moto G. Trong lúc hấp hối, Motorola gặp được một tín hiệu rất tốt từ mẫu smartphone này và tiếp tục nuôi hy vọng vào thế hệ thứ 2. Cuối cùng, Moto G 2014 được ra mắt với rất nhiều kỳ vọng, thế nhưng, đây lại là một thất bại hoàn toàn, một thất bại tượng trưng cho sự sụp đổ sau đó. Moto G 2014 không có nhiều cải tiến, thậm chí còn giống y hệt người đàn anh, đây cũng chính là mấu chốt của vấn đề này.

    [​IMG]

    ASUS sẽ không đi theo lối mòn từ Motorola. Ảnh: Internet

    Trở lại với ASUS, hãng không đi theo lối mòn giống như Motorola mà thay vào đó là màn lột xác hoàn toàn dành cho ZenFone. ZenFone 2 ra mắt giới công nghệ tại CES 2015 với bộ cánh bằng kim loại bóng bảy, camera được hoàn thiện, vi xử lý Intel mới với hiệu năng cao và màn hình được nâng lên Full HD. Điều đặc biệt nhất chính là ở dung lượng 4GB RAM, nền tảng 64-bit đã giúp ASUS thực hiện điều này, tuy nhiên, bên cạnh đó hãng vẫn không quên dành sự ưu ái cho người dùng khi cung cấp thêm một phiên bản 2GB có giá thành chỉ xấp xỉ 4 triệu vnđ. Rõ ràng, ASUS đã chịu lắng nghe người dùng, bắt kịp xu hướng để tạo nên một thiết bị có thể nói là hoàn hảo trong tầm giá mà hãng đang theo đuổi.

    [​IMG]

    2 sản phẩm này sẽ tiếp nối thành công của dòng ZenFone đời đầu. Ảnh: Internet


    Rõ ràng, ASUS đã chịu lắng nghe người dùng, bắt kịp xu hướng để tạo nên một thiết bị có thể nói là hoàn hảo trong tầm giá mà hãng đang theo đuổi.

    Trái với ZenFone 2, sản phẩm thứ hai mang tính trình diễn công nghệ nhiều hơn là một chiếc smartphone thương mại đúng nghĩa. ZenFone Zoom với cụm camera chính 13MP với khả năng zoom quang học 3x đã gây ra bất ngờ lớn đối với những ai có mặt tại buổi họp báo. ZenFone Zoom cũng được dự báo là thành công nhưng thành công về phương diện trình diễn công nghệ nhiều hơn.

    Bởi vậy, với màn lột xác trên ZenFone mới, giới công nghệ tin vào một sự tiếp nối thành công dành cho ASUS. Bên cạnh đó, những tín hiệu lạc quan về người dùng toàn thế giới cũng đã phần nào cho thấy điều đó. Chắc chắn ASUS sẽ tiếp nối được những gì mà họ đã làm trong năm 2014, câu hỏi duy nhất hiện nay đó là việc họ thành công đến mức nào mà thôi.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - ASUS ZenFone: Tiếp nối thành công

Share This Page