Blackberry từ chối lời đề nghị mua lại của Samsung với giá 7,5 tỉ USD

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 15, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 288)

    BlackBerry vừa thông báo không có bất cứ một cuộc đối thoại nào đang diễn ra giữa 2 công ty về bất cứ khả năng nào để Samsung mua lại BlackBerry.


    Theo nguồn tin từ Reuters, Samsung đã đề nghị mức giá mua lại cổ phiếu của BlackBerry với mức giá 13,35 USD đến 15,49 USD cho mỗi cổ phiếu, mức giá đưa ra được cho là cao hơn 30-60% so với giá hiện tại của BlackBerry trên sàn chứng khoán.

    Mục tiêu chính của Samsung trong thương vụ này là nhằm bộ sưu tập bản quyền đồ sộ mà BlackBerry đang nắm giữ. đây sẽ là yếu tố giúp Samsung cacnhj tranh tốt hơn với các đối thủ khác.

    [​IMG]

    Tất nhiên, để Samsung đạt được mục đích của mình thì không chỉ có John Chen đưa ra quyết định mà còn có công ty tài chính Fairfax Financial Holdings Ltd, một cổ đông lớn của BlackBerry hiện nay. Fairfax đã giúp giải quyết một vài món nợ cho hãng hồi năm 2013, theo sau đó cũng là sự xuất hiện của CEO Chen.

    Hồi tháng trước Jonh Chen từng nói BlackBerry không thể dễ dàng bán mình cho các công ty nước ngoài bởi vì các lý do an ninh đối với nhóm khách hàng chính phủ.

    Sau lời đề nghị mua lại BlackBerry của Samsung với mức giá 6 - 7,5 tỉ USD, giá cổ phiếu của Blackberry đã tăng mạnh

    [​IMG]

    [​IMG]
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Blackberry từ chối lời đề nghị mua lại của Samsung với giá 7,5 tỉ USD

Share This Page