Vô hiệu hóa cổng USB trên máy tính Windows

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 13, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 310)

    (PCWorldVN) Thiết bị lưu trữ USB là thủ phạm dẫn đến nhiều vụ lây lan virus cho hệ thống máy tính. Do đó, bạn hãy tạm thời thiết lập máy tính từ chối kết nối với mọi thiết bị lưu trữ sử dụng cổng giao tiếp này.


    Sau đây là các bước để bạn thực hiện, áp dụng cho cả Windows XP già nua lẫn Windows 8.1 mới nhất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý là phải sở hữu tài khoản có quyền quản trị trong Windows.

    [​IMG]
    Bước 1: Bạn nhấn tổ hợp phím Windows (hình lá cờ hoặc có hình 4 ô vuông tùy bàn phím) và phím R để hiện ra cửa sổ sau và gõ vào chữ regedit rồi ấn phím Enter hoặc nhấn nút OK.
    [​IMG]
    Bước 2: Nhấp đúp chuột vào mục HKEY_LOCAL_MACHINE.
    [​IMG]
    Bước 3: Tiếp tục nhấp đúp chuột vào mục SYSTEM, và chọn CurrentControlSet.
    [​IMG]
    Bước 4: Nhấn đúp chuột vào mục Services.
    [​IMG]
    Bước 5: Kéo thanh trượt xuống dưới để tìm và chọn mục USBSTOR.
    [​IMG]
    Bước 6: Nhìn sang phía cửa sổ bên phải và tìm khóa có tên Start và sau đó nhấn đúp vào đó, hoặc nhấn phải chuột rồi chọn Modify. Ở cửa sổ xuất hiện, điều giá trị 4 vào ô Value data.
    Bước 7: Bấm OK và khởi động lại máy tính để hoàn tất,

    Nếu muốn máy quay lại như ban đầu, bạn có thể thực hiện lại các bước như trên, nhưng ở bước 6 thì chọn giá trị điền vào là 3.

    Một lưu ý khác cũng rất quan trọng, vì bên trên là những chỉ dẫn can thiệp vào Registry của hệ thống nên bạn cần quan sát cẩn thận, tránh sửa nhầm các thông số khác vì điều đó hoàn toàn có thể dẫn đến việc làm hỏng hệ điều hành.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Vô hiệu hóa cổng USB trên máy tính Windows

Share This Page