Trùm thương mại điện tử Jack Ma mất ngôi vị giàu nhất châu Á

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 13, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 295)

    (XHTT) Sau 3 tháng nắm giữ vị trí người giàu nhất châu Á, Jack Ma – ông chủ của tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ Alibaba đã nhanh chóng để tuột mất ngôi vị này.


    Người lấy đi mất vị trí của Jack Ma chính là Li Ka-shing, ông chủ của tập đoàn Cheung Kong Holding đến từ Hồng Kông. Sở dĩ có điều này là bởi giá cổ phiếu của tập đoàn Cheung Holding do Li Ka-shing nắm giữ đã tăng ở mức cao đột biến trong vòng 17 năm trở lại đây.

    [​IMG]

    Theo ước tính của giới phân tích, ông Li Ka-shing hiện đang nắm trong tay khối tài sản có tổng trị giá 30.8 tỷ đô la Mỹ. Số tiền này đã vượt qua mức 28.2 tỷ đô la Mỹ của vị chủ tịch tập đoàn Alibaba – Jack Ma. Cùng với việc vươn lên trở thành người giàu nhất châu Á, hiện Li Ka-shing đang xếp ở vị trí 15 trong bảng xếp hạng các tỷ phú toàn cầu.

    Trước đó vào năm ngoái, sau phiên giao dịch ngày 19/9 với màn chào giá cao kỷ lụccủa Alibaba tại thị trường chứng khoán New York, Jack Ma đã vươn lên trở thành người giàu nhất châu Á. Sự kiện này cũng đã đánh dấu việc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba vươn vòi bạch tuộc đến tây bán cầu.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Trùm thương mại điện tử Jack Ma mất ngôi vị giàu nhất châu Á

Share This Page