Tổng thống Mỹ Barack Obama chú trọng lĩnh vực an ninh mạng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 12, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 319)

    (PCWorldVN) Tổng thống Barack Obama trong tuần này sẽ tập trung vào các kế hoạch bảo vệ người tiêu dùng và doanh nghiệp Mỹ khỏi hiểm họa tấn công không gian mạng, theo tin tức ngày 12/1 của hãng thông tấn Reuters.


    An ninh mạng Internet đã trở thành vấn đề trọng tâm quốc gia đối với nước Mỹ sau vụ tấn công mạng nhằm vào hãng phim Sony Pictures mà Washington không ngần ngại quy trách nhiệm cho phía Triều Tiên.

    Một quan chức của Nhà Trắng hôm 10/1 cho biết Tổng thống Obama sẽ công bố những đề xuất về pháp luật và những quyết định về hành pháp vốn sẽ là một phần của bài phát biểu Thông điệp Liên bang, và sẽ xử lý những vấn đề về quyền riêng tư và đánh cắp thông tin cá nhân, an ninh mạng và tiếp cận băng thông rộng.

    [​IMG]
    Tổng thống Mỹ Barack Obama được cho là sẽ có bài phát biểu quan trọng liên quan đến các kế hoạch bảo vệ người dân nước này khỏi hiểm họa tấn công không gian mạng.

    Cụ thể hơn, vào ngày 12/1 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Obama sẽ trình bày các kế hoạch “cải thiện lòng tin vào công nghệ bằng cách giải quyết vấn đề đánh cắp thông tin nhân thân và cải thiện quyền riêng tư của người tiêu dùng và sinh viên” trong một chuyến thăm đến Ủy ban Thương mại Liên bang, theo tiết lộ của một quan chức Mỹ giấu tên.

    Quan chức trên cho biết thêm rằng chủ nhân Nhà Trắng trong ngày thứ Ba sẽ tiếp các thành viên quốc hội thuộc cả 2 đảng để thảo luận những mục tiêu chung cho nền kinh tế và an ninh quốc gia.

    Sau đó, Tổng thống Obama sẽ tiếp tục đến thăm trung tâm đầu não về an ninh mạng của Bộ An ninh Nội địa nước này nhằm cổ vũ việc chia sẻ thông tin tự nguyện giữa chính phủ và khu vực tư nhân cũng như các ngành công nghiệp nhằm đối phó những hiểm họa trực tuyến trong khi vẫn đảm bảo sự riêng tư và các quyền dân sự.

    Cũng theo thông báo của Nhà Trắng, tại bang Iowa vào ngày 14/1, Tổng thống Mỹ sẽ đề xuất những biện pháp mới nhằm tăng cường khả năng tiếp cận băng thông rộng tốc độ cao ở mức cước phí có thể chấp nhận được trên toàn quốc.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tổng thống Mỹ Barack Obama chú trọng lĩnh vực an ninh mạng

Share This Page