Google sụt giảm thị phần tìm kiếm kỷ lục từ năm 2009

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 299)

    (XHTT) Gã không lồ tìm kiếm Google đã phải đón nhận một sự sụt giảm thị phần mạnh mẽ nhất hiện nay.


    Google Inc vẫn tiếp thục thống trị thị trường tìm kiếm Internet thế giới, song, vào tháng 12 vừa qua, Tập đoàn này phải đón nhận một sự giảm thị phần lớn nhất kể từ năm 2009. Trong khi đó, Yahoo! Inc. lại công bố mức tăng thị phần lớn nhất trong giai đoạn vừa qua. Nguyên nhân xuất phát từ thỏa thuẩn mới nhất trên trình duyệt Firefox vào tháng 11 năm ngoái.

    [​IMG]

    Sự chuyển dịch của Mozilla Firefox đã khiến thị phần của Google sụt giảm mạnh. Ảnh: Internet

    Theo Giám đốc điều hành StatCounter – Aodhan Cullen, sự chuyển dịch của Mozilla có tác động nhất định với thị trường tìm kiếm trực tuyến. Riêng tại thị trường Mỹ, thị phần của Google đã giảm tới 75,2% trong tháng 12. Trong khi đó, thị phần của Yahoo tăng lên 10.4%. Điều này đã đặt thị phần Google xuống mức thấp nhất tại Mỹ từ năm 2008 trở lại đây, ngược lại, đây là con số tăng trưởng lớn nhất trong vòng 5 năm trở lại đây.

    Rõ ràng, việc Firefox chuyển sang sử dụng Yahoo làm công cụ tìm kiếm mặc định đã khiến cho thị phần của Google sụt giảm nghiêm trọng, đó là chưa kể đến việc trình duyệt Safari của Apple cũng đang đàm phán để sử dụng Bing và Yahoo Search. Có lẽ, thời kỳ tăm tối của Google sắp sửa tới gần.

    Techz.vn

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Google sụt giảm thị phần tìm kiếm kỷ lục từ năm 2009

Share This Page