Ucraina 'tố' tình báo Nga tấn công website chính phủ Đức

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 10, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 385)

    (PCWorldVN) Thủ tướng Ucraina Arseny Yatseniuk thẳng thắn đổ lỗi cho tình báo Nga thực hiện vụ tấn công mạng lên các website chính phủ Đức vào hôm 7/1, theo tường thuật của hãng tin Reuters.


    Hãng tin Reuters dẫn lại lời Thủ tướng Ucraina Arseny Yatseniuk ngày 8/1 trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình Đức ZDF cho biết ông cật lực đề nghị cơ quan mật vụ Nga hãy ngừng chi tiền đóng thuế của người dân cho các cuộc tấn công không gian mạng nhằm vào Quốc hội Đức cũng như văn phòng của Thủ tướng Angela Merkel.

    Cũng theo Reuters, một nhóm haker thân Nga đã lên tiếng nhận trách nhiệm gây ra cuộc tấn công mạng khiến các website của chính phủ Đức, trong đó có trang web của nữ thủ tướng Angela Merkel, rơi vào tình trạng không thể kết nối vào hôm thứ Tư 7/1.

    Vụ tấn công xảy ra đúng 1 ngày trước cuộc gặp giữa Thủ tướng Ucraina Arseny Yatseniuk và người đồng cấp Đức Angela Merkel.

    [​IMG]
    Thủ tướng Ucraina Thủ tướng Ucraina Arseny Yatseniuk.

    Trên website riêng của mình, CyberBerkut - nhóm hacker thân Nga nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công mạng - đã yêu cầu Berlin ngưng mọi hỗ trợ cho chính phủ Ucraina hiện tại.

    Vụ tấn công mới nhất này được tường thuật là lần thành công đầu tiên trong rất nhiều nỗ lực tấn công mạng kéo dài nhằm vào website của chính phủ Đức vốn được cơ quan tình báo Đức cho rằng đối mặt với khoảng 30.000 cuộc tấn công hằng ngày.

    Theo Reuters, cơ quan tình báo nội địa Đức BfV cho rằng mỗi ngày có khoảng 5 vụ tấn công được thực hiện bởi các cơ quan tình báo nước ngoài.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Ucraina 'tố' tình báo Nga tấn công website chính phủ Đức

Share This Page