“ Cháu của ông chú Viettel” bị bắt, cộng đồng mạng thoát nỗi ám ảnh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 9, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 324)

    (XHTT) Thông tin bắt giam cháu của "ông chú Viettel" đã khiến nhiều thành viên trong cộng đồng mạng quan tâm bởi lẽ trò lừa đang khiến nhiều thành viên cảm thấy rất phiền phức


    Chiêu trò lừa đảo có “ ông chú làm ở Viettel” để lừa tiền khiến cư dân mạng cảm giác vô cùng phiền phức. Trên các diễn dàn, rất nhiều thành viên đã tỏ ra vô cùng bức xúc với vấn đề này với hàng loạt các comment: "Số tiền không lớn, nhưng dùng hình Quân đội (mạng viễn thông Viettel - PV) để gây ra sự tức giận của nhiều người. Cần xử nặng những trò này, để cân nhắc trước khi phạm tội"; "Cái đấy hình như chủ tài khoản chót bấm vào gì đó nên bị, vào facebook nào nhìn thấy có dòng đấy em bực lắm. Có khi chính người bị nhiễm không biết".

    Nặng nề hơn, có nhiều thành viên comment: “Cho đi cải tạo, cho đỡ lừa dân hại nước”; “Mấy thằng lừa đảo này phải bắt nó trị thiệt nặng chứ ko phạt vài bữa rồi nó lại ra mần ăn tiếp”; "Đợi tin này đã lâu. Đã nói với các cháu có "ông chú ở Viettel" đừng lừa nữa rồi mà có nghe đâu. Giờ chuẩn bị vào nhà đá mà ăn tết nhé. Cháu đi càng lâu càng tốt xã hội càng sạch. Bỏ cái thói lừa đảo đi nhé cháu"….

    Dù vậy, nhiều ý kiến cho rằng tuy đã bắt được một số đối tượng nhưng vẫn thấy tin nhắn lừa đảo xuất hiện. Điều đó đồng nghĩa với việc vẫn còn các đối tượng sử dụng chiêu thức này chưa bị xử lý.

    Có rất nhiều thành viên đưa ra các comment hài hước như: “ sắp tới sẽ có bà cô Viettel, ông bác Vinaphone, bà chị Mobifone”… Những ý kiến này đưa ra không phải không có căn cứ, khi càng nhiều các đối tượng sử dụng những chiêu thức này để lừa đảo các khách hàng.

    [​IMG]

    Ngoài ra một vài thành viên còn cho biết, ngoài cách thức lừa đảo nạp thẻ trên FB có rất nhiều website như: khuyenmaithecao.info; napthe3s.com; thecao3s.com… cũng sử dụng các chiêu thức tương tự như thanh toán Gamebank để lừa đảo khách hàng với nội dung: “nếu khách hàng nạp thẻ cào điện thoại qua website sẽ nhận được số tiền gấp 10 lần giá trị thẻ nạp mặc dù các nhà mạng viễn thông không có chương trình khuyến mại này.”. Với cách thức này khi khách hàng nạp thẻ hệ thông sẽ tự động chuyển tiền vào các tài khoản Gamebank của đối tượng. Chỉ với hành vi đó mà các đối tượng đã lừa được khách hàng số tiền lên đến hàng chục triệu đồng.

    Để ngăn chặn tình trạng này, công ty BKAV khuyên người dùng nên rê chuột vào liên kết chứa trong bài và quan sát kỹ phần hiển thị dưới thanh trạng thái (status bar) phía dưới bên trái trình duyệt xem có hiển thị đúng địa chỉ chia sẻ không. Nếu hiển thị một địa chỉ trang khác thì đây là đường link giả mạo và người dùng không nên click vào.

    Một cách đơn giản nhất, đó là bạn có thể ngăn không cho bất kỳ ai đăng gì lên tường của bạn. Có thể thao tác bằng cách truy cập vào Settings của Facebook theo địa chỉ https://www.facebook.com/settings, tại mục Timeline and Tagging > Who can post on your timeline, bạn nhấn vào nút Editvà sửa lại thành Only Me.

    Khi đã bị đăng các thông tin lừa đảo lên tường, bạn có thể nhấn vào góc trái bức ảnh hoặc lời nhắn ngay trên tường. Bên dưới có ba tùy chọn là I don’t like this post (cho phép bạn báo cáo với Facebook ảnh này là spam, phiền toái hoặc không thú vị), Hide from Timeline (bài viết sẽ không xuất hiện trên tường của bạn) và Remove Tag (gỡ tên bạn khỏi bức ảnh).

    Nha Trang. ( Tổng hợp)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - “ Cháu của ông chú Viettel” bị bắt, cộng đồng mạng thoát nỗi ám ảnh

Share This Page