Máy tính nhỏ như nút áo – bạn có tin không?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Jan 7, 2015.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 380)

    (XHTT) Tại CES năm nay, Intel đã định hình lại tương lai của máy tính với những công nghệ khó tin.

    Tin liên quan

    Tại CES 2015, Intel đã đưa vẽ ra viễn cảnh về tương lai của điện toán thông qua việc công bố Curie, máy tính có kích cỡ nhỏ như nút áo. Việc thu nhỏ bộ vi xử lý trung tâm sẽ giúp nó tích hợp vào nhiều thiết bị công nghệ nhằm đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người sử dụng.

    [​IMG]

    Curie chỉ có kích thước bằng một chiếc nút áo. ( Ảnh: Business Insider)

    Mặc dù bản giới thiệu Curie ở CES 2015 chỉ là bản nguyên mẫu, vốn chưa được hoàn chỉnh, nhưng Intel cho biết sẽ sử dụng Curie cho để tạo ra các thiết bị Wearable mỏng, nhẹ và nhìn tự nhiên hơn ( các thiết bị di động thông minh thế hệ tiếp theo như đồng hồ, vòng đeo tay …) trong thời gian sắp tới. Còn hiện tại, Curie chỉ thực hiện được tác vụ đơn giản như theo dõi bước đi.

    Bên cạnh Curie, Intel cũng giới thiệu tính năng của dòng camera 3-D tích hợp . Hãng sản xuất máy bay không người lái Ascending Technologies đã giới thiệu dòng sản phẩm Firefly tích hợp 6 camera Intel Real Sense 3-D, cho phép nó có thể quan sát môi trường xung quanh và tự vượt qua các chướng ngại vật.

    Tương tự, Intel cũng đưa ra tương lai của việc điều khiển máy tính trong tương lai, bằng cách tích hợp màn hình 3D có sẵn 3D camera sử dụng chíp xử lý thu nhỏ của Intel, sẽ dễ dàng hơn bằng cử chỉ thay vì bàn phím và chuột như hiện nay.

    Chúng ta hãy cùng hy vọng về một tương lai mà việc sử dụng máy tính không cần phải chạm vào nó nữa.

    Nha Trang ( Theo Business Insider)

    [​IMG]
    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Máy tính nhỏ như nút áo – bạn có tin không?

Share This Page